Một số nội dung trọng tâm tuyên truyền trong dịp Tết Nguyên đán - Quý Mão năm 2023

Nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, ngày 04/01/2023, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 10/STTTT-TTBCXB về đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm trước trong và sau Tết Nguyên đán cổ truyền năm 2023 với một số nội dung sau:

1. Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023): Tập trung tuyên truyền truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; những thắng lợi vĩ đại và thành tựu to lớn của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; khẳng định vai trò, uy tín, bản lĩnh, trí tuệ và năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng trong suốt chặng đường cách mạng 93 năm qua. Đồng thời, khẳng định chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhân dân ta; đi lên chủ nghĩa xã hội là sự lựa chọn đúng đắn, sáng suốt của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhân dân ta; nêu bật những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam, nhất là sau hơn 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước…

2. Tăng cường tuyên truyền các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm trên địa bàn tỉnh theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Chỉ thị số 12/CT-UBND. Công tác thăm hỏi, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân trong tỉnh, nhằm đảm bảo Nhân dân vui Xuân đón Tết vui tươi, đầm ấm và no đủ. Đặc biệt công tác chăm lo cho người có công với cách mạng và nâng cao đời sống của người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh và một bộ bận nhân dân cần được sự quan tâm hỗ trợ đặc biệt từ địa phương và các tổ chức thiện nguyện như: Người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ mồ côi, hộ nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn…

3. Hiện nay, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 của tỉnh ta cho nhóm đối tượng học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) đạt tỷ lệ 47,5% và 02 liều cơ bản cho nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi (mũi 1 đạt tỷ lệ 85,2%; mũi 2 đạt tỷ lệ 58,4%). Tỷ lệ này thấp hơn so với tỷ lệ bình quân chung của khu vực miền Trung và của cả nước. Vì vậy cần đẩy mạnh tuyên truyền Kế hoạch số 1557/KH-BYT-BGDĐT ngày 18/11/2022 của liên Bộ: Y tế - Giáo dục và Đào tạo và tiếp tục tăng cường truyền công tác truyền thông, vận động phụ huynh cho con tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 kịp thời, đầy đủ, đặc biệt chú trọng truyền thông tiêm mũi nhắc lần 1 (mũi 3) cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi và tiêm đủ 02 mũi cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

4. Tiếp tục ưu tiên đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung như: Tuyên truyền việc chấp hành Luật An toàn giao thông, công tác kiểm soát tải trọng xe, xe chở vượt số người theo quy định; tuyên truyền đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm kết hợp công tác tuyên truyền chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; công tác bảo đảm phòng chống cháy nổ, nhất là ở các cơ sở kinh doanh, dịch vụ có điều kiện; kịp thời đưa tin phê phán các trường hợp mua bán, vận chuyển, sản xuất vật liệu nổ, pháo... trái quy định của pháp luật.

5. Tuyên truyền các hoạt động văn hóa văn nghệ vui chơi giải trí, các hoạt động lễ hội và các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh để nhân dân và du khách được biết; công tác bảo đảm an toàn cho du khách; đồng thời tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, phản ánh các địa điểm chưa thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường để kịp thời chấn chỉnh.

6. Đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm nhất là các loại tội phạm buôn bán người, di cư trái phép, “Tín dụng đen” cho vay lãi nặng. Đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản và kết quả đấu tranh phòng ngừa, xử lý của các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh để người dân nâng cao nhận thức, kịp thời cung cấp thông tin, tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

7. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật số 12/2017/QH14, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng pháo và các quy định mới về sử dụng pháo nhằm giúp toàn dân hiểu rõ về quy định của pháp luật và hậu quả, tác hại, không tham gia sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép.

8. Tăng cường tuyên truyền việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, công tác thăm hỏi, động viên chăm lo đời sống nhân dân lao động nghèo để đón Tết vui vẻ đầy đủ hơn; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam và các vấn đề có liên quan đến phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước.

9. Bên cạnh công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn Tết Nguyên đán và Tết trồng cây năm 2023 cần duy trì tuyên truyền về tình hình nguồn nước, hạn hán, thiếu nước, kế hoạch thực hiện các giải pháp thủy lợi phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn tới người dân, các cấp chính quyền và cơ quan liên quan để nâng cao nhận thức sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, chủ động thực hiện công tác phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn, hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra và công tác phòng, chống cháy rừng mùa khô năm 2023.

10. Đối với các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông chú trọng đảm bảo an toàn thông tin liên lạc thông suốt đảm bảo nhu cầu liên lạc của Nhân dân trong tỉnh giai đoạn trước trong và sau Tết Nguyên đán 2023. Quản lý chặt chẽ hoạt động chuyển phát các sản phẩm dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, thuê bao di động, thuê bao Internet và loại bỏ “sim rác”, đặc biệt ngăn chặn tình trạng „tin nhắn rác” và “cuộc gọi rác”.

 

 

- Chúc mừng năm mới 2023! - Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Quý Mão!

- Nhiệt liệt chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023)!

- Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023!

- Đảng bộ, Nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Bình Thuận ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng năm 2023!

- Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bình Thuận quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng!

- Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bình Thuận ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025!

- Đảng bộ, Nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Bình Thuận quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!

- Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh! - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm! - Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

- Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

AQ - VHTT
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập