Phan Thiết triển khai phương án đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, tiêu dùng phục vụ tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Theo đề nghị của Sở Công Thương Bình Thuận tại Công văn số 25 ngày 05/01/2023 về việc xây dựng phương án đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, tiêu dùng phục vụ tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh; Ngày 09/10/2023, UBND TP. Phan Thiết có công văn đề nghị Điện lực Phan Thiết xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của nhân dân và an ninh trật tự tại địa phương; hạn chế tối đa việc mất điện do quá tải, sự cố; có phương án dự phòng, xử lý kịp thời khi có sự cố lưới điện trong các ngày Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Chủ động phối hợp với Đài Truyền thanh Phan Thiết, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố, các ban ngành, đoàn thể và UBND các phường xã,... trong việc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các văn bản về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; chú trọng công tác phòng chống cháy nổ do chập điện tại các nơi công cộng, chợ, khu công nghiệp, khu vui chơi và khu dân cư trên địa bàn thành phố. Đối với việc sử dụng điện tại các Trạm biến áp công cộng (trạm cấp điện sinh hoạt) để chong đèn thanh long, yêu cầu Điện lực Phan Thiết chỉ đạo đội ngũ kiểm tra viên điện lực phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng cảnh sát khu vực thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và lập biên bản các trường hợp vi phạm và xử lý, không để ảnh hưởng đến sinh hoạt, tiêu dùng dân cư. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo cáo kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định.

 

UBND các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Phối hợp với Điện lực Phan Thiết kiểm tra việc sử dụng điện tại các Trạm biến áp công cộng (trạm cấp điện sinh hoạt) để chong đèn thanh long, kịp thời phát hiện xử lý, không để ảnh hưởng đến sinh hoạt, tiêu dùng dân cư.

Ban Quản lý Chợ Phan Thiết và các chợ phường, xã trên địa bàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Tăng cường kiểm tra việc sử dụng điện của các hộ tiểu thương tại các chợ nhằm bảo đảm an toàn cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

UBND TP. Phan Thiết cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực phối hợp tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống ngành, đoàn thể trực tiếp quản lý về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; về công tác phòng chống cháy nổ do chập điện tại các nơi công cộng, chợ, khu công nghiệp, khu vui chơi và khu dân cư; đồng thời, tố cáo các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về an toàn điện, phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự tại địa phương.

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập