PHƯỜNG PHÚ TÀI TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN VÀ GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ NĂM 2023

Sáng ngày 22/3/2023, tại Hội trường UBND phường, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường Phú Tài đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Đến dự hội nghị có đ/c Nguyễn Minh Chính, Thượng tá - Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự thành phố - thành viên HĐ.NVQS thành phố phụ trách địa bàn Phú Tài, đ/c Trần Minh Tâm, Thành uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự phường, các ông bà là thành viên HĐ.NVQS phường, bí thư chi bộ, trưởng khu phố, trưởng ban công tác mặt trận 6 khu phố.

Năm 2023, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy Đảng, chính quyền trong các bước tuyển quân nghiêm túc công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật. Cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự trong mọi tầng lớp nhân dân. Công tác đăng ký, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ, công tác sơ tuyển, khám tuyển, thâm nhập được thực hiện theo đúng quy định.

Thực lực nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2023 của phường là 566 công dân, đạt 3,28% so với dân số; trong đó, có 105 công dân đủ điều kiện khám sức khoẻ NVQS năm 2023, chiếm 18,55% so với tổng thực lực. Trong số 105 công dân, có 21% trình đọ học vấn cấp II, 40% trình độ học vấn cấp III và 39% có trình độ Cao đẳng, Đại học. Qua kết quả khám sức khoẻ, toàn phường có 15 công dân đạt sức khoẻ thực hiện NVQS và CAND; chỉ tiêu giao quân của phường Phú Tài là 15 công dân; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được triển khai thực hiện đảm bảo theo quy trình, quy định, chất lượng công dân nhập ngũ cao hơn các năm trước cả về chính trị, trình độ và sức khỏe kết quả đạt 100% chỉ tiêu.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn cũng như những kinh nghiệm, hiệu quả trong việc tuyển quân, đề ra biện pháp để làm tốt hơn công tác tuyển quân trong thời gian tới. Trong đó, thống nhất một số nội dung quan trọng trong công tác tuyển quân như: Tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quuyền; làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thực hiện từ đó phát huy và nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự, chế độ chính sách đãi ngộ đối với gia đình có quân nhân tại ngũ, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân phải được chú trọng, thường xuyên, liên tục; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự; tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để mọi người tự nguyện, tự giác chấp hành tốt Luật nghĩa vụ quân sự.

Hội nghị đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND phường cho 03 tập thể và 05 cá nhân. Đ/c Chỉ huy trưởng BCH Quân sự phường kiêm Phó Chủ tịch Thường trực HĐ.NVQS phường được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen tại hội nghị tổng kết của thành phố.

P/s Tin, ảnh: Minh Đăng.

Minh Đăng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập