Hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2023 của Công đoàn cơ sở Sở Công Thương
Lượt xem: 1688
Nhằm tôn vinh giá trị, nét đẹp áo dài - di sản văn hóa Việt Nam gắn liền phẩm chất tốt đẹp 08 chữ vàng  “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam; Công đoàn cở sở Sở Công Thương đã phát động và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2023.

 

 

Áo dài từ lâu đã là trang phục truyền thống và là nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, áo dài luôn không ngừng biến đổi nhưng vẫn mang nét đẹp truyền thống, góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Gắn liền với sự phát triển của đời sống xã hội, áo dài còn là “sứ giả” trong việc quảng bá du lịch. Chính vì thế, áo dài luôn được các chị em, phụ nữ mặc trong các dịp lễ trang trọng.

 Theo đó, Công đoàn cơ sở Sở Công Thương đã triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2023 do Công đoàn Viên chức tỉnh phát động:

1. Tất cả đoàn viên nữ của Sở Công Thương thống nhất mặc áo dài đồng loạt vào ngày 06 và ngày 08 tháng 3 năm 2023.

2. Tích cực tham gia hoạt động hưởng ứng chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống” cho nữ có hoàn cảnh khó khăn, khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đoàn viên nữ của Sở đã trao tặng áo dài cho phụ nữ xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận; thông qua hoạt động này đã góp phần lan tỏa, tôn vinh vẻ đẹp áo dài của phụ nữ Việt Nam.

 “Tuần lễ áo dài” là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức, phụ nữ và người dân, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam mà trong những năm qua các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cấp, các ngành hưởng ứng tích cực. Đây là cơ hội để khẳng định chủ quyền áo dài Việt Nam là một phần không thể thiếu của Di sản văn hóa  của áo dài, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài./.

 

Ban Chấp hành CĐCS (Minh Xuân)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang