Hội điện ảnh Việt Nam kết nạp hội viên mới
Lượt xem: 992
           Hội điện ảnh Việt Nam vừa long trọng tổ chức Lễ kết nạp hội viên mới tại thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận. Tham dự lễ kết nạp có Ban chấp hành Hội Điện ảnh Việt Nam, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận và Ban chấp hành Chi hội Điện ảnh Bình Thuận.

    Những hội viên mới được kết nạp là các Nhà báo, đạo diễn, biên tập viên, hoạ sĩ, người làm công tác truyền hình, hoạt động nghệ thuật và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội Điện ảnh Việt. Những cá nhân này đã đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn gia nhập Hội Điện ảnh Việt Nam theo quy định của Điều lệ hiện hành của Hội.

Trao quyết định kết nạp cho Hội viên mới

   Ca sĩ, diễn viên Trinh Tuyết Hương - thành viên mới được kết nạp vào Hội, xúc động nói: Thành tích tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi là giải cánh diều vàng cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” trong lễ trao giải của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2021 - có được từ bộ phim Cát đỏ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh quay tại vùng đất Bình Thuận. Đến nay lại được kết nạp vào Hội điện ảnh Việt Nam ở chính thành phố Phan Thiết. Nên với tôi, mảnh đất nắng gió này thật sự rất hữu duyên và tôi xem Bình Thuận như là quê hương thứ 2 của mình. Tôi thật sự hạnh phúc nghẹn ngào khi được là hội viên của Hội điện ảnh Việt Nam.

Ca sĩ, diễn viên Trinh Tuyết Hương

    Đạo diễn Lê Mậu Duy Phong - hội viên mới kết nạp chia sẻ: Bản thân may mắn được gặp gỡ và học tập thầy PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú, các thầy cô là đạo diễn, diễn viên gạo cội; được công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận hơn 10 năm nên rất mong muốn được gia nhập Hội để có thêm cơ hội học hỏi và nâng cao năng lực bản thân. Tôi thật sự hạnh phúc, vui mừng khi hôm nay, cùng với các anh chị em đồng nghiệp được chính thức là hội viên của Hội điện ảnh Việt Nam.

Đạo diễn trẻ Lê Mậu Duy Phong

    Sau lễ kết nạp, hội viên Lê Thị Trinh (ca sĩ, diễn viên Trinh Tuyết Hương) sẽ trở lại sinh hoạt cùng Chi hội diễn viên TP. Hồ Chí Minh. 6 hội viên đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận và 1 hội viên Trung tâm Văn hoá tỉnh cùng 01 hội viên hoạ sĩ sẽ sinh hoạt tại Chi hội điện ảnh Bình Thuận. Việc kết nạp thêm 8 hội viên mới giúp cho Chi hội điện ảnh Bình Thuận có gần 20 hội viên chính thức. Nghệ sĩ ưu tú - Đạo diễn: Ngô Đăng Khoa - Chi Hội trưởng Chi Hội Điện ảnh Bình Thuận cho biết: Trước đây, Chi Hội có hơn 10 thành viên, đa số đều đã lớn tuổi. Hội viên mới được kết nạp đều là những người còn rất trẻ. Vì thế chúng tôi tin chắc rằng 8 hội viên mới sẽ thổi sức sống mới cho công tác hội cũng như hoạt động sáng tác nói chung.

NSƯT - Đạo diễn: Ngô Đăng Khoa - Chi Hội trưởng Chi Hội Điện ảnh Bình Thuận - phát biểu tại lễ kết nạp

    Được thành lập hơn 5 năm, dù còn non trẻ, song chi hội Điện ảnh Bình Thuận đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như mở lớp tập huấn về phim tài liệu thu hút được nhiều học viên, liên kết được các Đài Phát thanh - Truyền hình miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên tham dự. Các thành viên Chi hội cũng đạt được nhiều giải thưởng, huy chương trong các cuộc thi nghề nghiệp. Với sự lớn mạnh của chi hội điện ảnh tỉnh Bình Thuận, Hội điện ảnh Việt Nam cũng mong muốn sắp tới sẽ chọn nơi đây là trung tâm kết nối cho các chi hội lân cận để tổ chức một số hoạt động như đào tạo, toa đàm… giúp cho các chi hội ngày càng phát triển, nâng cao chất lượng về mặt nghề nghiệp. 

Hội viên mới chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở và Ban chấp hành hội điện ảnh Việt Nam

    Tiếp tục triển khai công tác phát triển hội viên trong nhiệm kỳ IX (2020 - 2025), đến nay Hội đã kết nạp được 102 hội viên mới. Ngoài chương trình kết nạp hội viên mới tại chi hội Bình Thuận, Ban Chấp hành Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ tiếp tục thẩm định hồ sơ và ra quyết định kết nạp hội viên ở các tỉnh thành trên khắp cả nước như. Tại miền trung, Ông Huỳnh Hùng - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Hội sẽ dự Lễ kết nạp Hội viên mới cho các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị và Đà Nẵng. Ở các tỉnh miền Tây thì ông Châu Ngọc Ẩn sẽ đại diện Ban chấp hành Hội Điện ảnh Việt Nam dự lễ kết nạp tại Đài truyền hình Vĩnh Long cho các hội viên mới ở các tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang và Hậu Giang. 

    Tham dự Lễ kết nạp hội viên mới tại chi hội Bình Thuận, PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam chia sẻ: Sau nhiều năm gián đoạn do ảnh hưởng dịch Covid - 19, kể từ năm 2022, Hội điện ảnh Việt Nam sẽ đẩy mạnh các hoạt động. Đặc biệt là các lễ kết nạp Hội viên mới sẽ được tổ chức trang trọng và có lãnh đạo hoặc đại diện Ban chấp hành Trung ương Hội tham dự. Như vậy để càng tôn vinh, trân trọng các quý Hội viên đã gia nhập hội. Đồng thời chúng ta cũng có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa lãnh đạo Hội và các Chi hội, hội viên địa phương. Qua đó tăng thêm tính kết nối, sự đoàn kết, trách nhiệm của mỗi hội viên cũng như tổ chức hội.

PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam

    Năm 2023, nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Điện ảnh cách mạng Việt Nam và kỉ niệm 20 năm lễ trao giải Cánh diều vàng được tổ chức, Hội điện ảnh Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động lan toả khắp cả nước. Đặc biệt, Hội sẽ tiến hành việc thực hiện làm thẻ hội viên có gắn chip tích hợp nhiều tiện ích để các hội viên dễ dàng trong công tác và cống hiến. Hội Điện cũng sẽ phát huy hiệu đồng thời trao kỷ niệm chương cho hội viên có thời gian cống hiến từ 20 - 30 năm cho công tác Hội.

Trung tâm Văn hóa tỉnh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang