Tổ chức giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022
Lượt xem: 919
Nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, giáo dục nhân cách, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Ngày 27/9/2022 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 2766/QĐ-BGDĐT về Điệu lệ Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022. Theo đó, thời gian tổ chức Giải từ ngày 12 - 18/11/2022, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Đối tượng tham dự là học sinh (năm học 2022 - 2023) đang học tại các loại hình trường theo chương trình phổ thông, bao gồm: Trường TH, THCS và THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, học sinh học tại trung tâm giáo dục thường xuyên. Các Vận động viên tham dự Giải phải có đủ sức khỏe thi đấu môn Vovinam, có trình độ chuyên môn từ lam đai trở lên.

Đối tượng không được tham dự Giải là các Vận động viên có đẳng cấp kiện tướng, cấp 1 quốc gia năm 2020, 2021, 2022; học sinh là Vận động viên đang được đào tạo tại các trung tâm đào tạo Vận động viên, các trường năng khiếu thể thao của tỉnh/thành phố, quốc gia; học sinh đã đoạt huy chương Vàng, Bạc và Đồng tại các Giải Vovinam trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao quốc gia do Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức; học sinh có tiền sử bệnh tim mạch, thần kinh; học sinh đang trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên.

Ảnh: Ban Tổ chức Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022

Phong trào Vovinam học đường trên cả nước hiện đang rất phát triển, vì vậy Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 được kỳ vọng là sân chơi hiệu quả về chuyên môn cũng như nâng cao thể chất với đối tượng tham dự tới từ tất cả các trường học trong cả nước. Các Vận động viên sẽ tranh tài thi đấu các nội dung đối kháng và quyền với 79 bộ huy chương theo các cấp học dành cho nam, nữ

Đây cũng là dịp để tăng cường gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm và hiểu biết lẫn nhau của cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên và học sinh, góp phần xây dựng nếp sống văn hoá lành mạnh trong nhà trường. Đồng thời, đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học trong nhà trường phổ thông các cấp.

PHÒNG QUẢN LÝ TDTT

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang