Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh biểu diễn phục vụ Lễ Kỳ Yên của đồng bào Chăm thôn Phò Trì - Tân Thắng
Lượt xem: 411
          Tối ngày 04/01/2023, Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh đã biểu diễn phục vụ bà con và Nhân dân Thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân tại "Dinh Chúa Choàng Râu" trong không khí ấm áp, có chút se lạnh của những ngày cuối năm.

    Lễ Kỳ Yên là một trong những lễ hội truyền thống của người Chăm ở Bình Thuận, được tổ chức ở các xóm làng, các vùng dân tộc Chăm Bà Ni. Lễ Kỳ Yên để tống tiễn những điều không may của năm cũ, cầu may mắn, bình an, mua thuận gió hòa, làm ăn thuận lợi trong năm mới; sau phần nghi lễ, dân làng tổ chức các cuộc vui chơi, múa hát những tiết mục truyền thống của dân tộc Chăm và trò chơi thả thuyền; mặt khác còn lưu giữ và bảo tồn, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, giáo dục con cháu những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình. 

Tiết mục múa Nhịp điệu Play Chăm

Tiết mục múa Niềm vui mới (múa dân gian dân tộc Chăm)

Bà con Nhân dân Thôn Phò Trì, xã Tân Thắng xem chương trình biểu diễn của Nhà hát

   Chương trình biểu diễn của Nhà hát đã thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc Chăm, đưa đồng bào Chăm về với cội nguồn dân tộc, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đồng bào Chăm trong những ngày lễ hội truyền thống, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh.

Tiền Duy Tân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang