Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong
Thực hiện Kế hoạch về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hoà giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022 của cấp trên . Ủy ban nhân dân xã Phú Lạc đã cụ thể hóa các kế hoạch phù hợp nội dung, đối tượng, địa bàn; chỉ đạo tổ chức  sinh hoạt, quán triệt đến toàn thể cán bộ đảng viên, công chức; đồng thời, phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) đến người dân tại địa phương, như: Bộ luật Dân sự, Luật hôn nhân và gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật xử lý vi phạm hành chính, Luật Đất đai năm 2013, Luật Nghĩa vụ Quân sự 2015, Luật phòng, chống ma túy, Luật hòa giải cơ sở, Luật an toàn giao thông đường bộ, Luật tín ngưỡng, tôn giáo, Luật khiếu nại, luật tố cáo... và các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay.

    Để triển khai, thực hiện tốt kế hoạch PBGDPL. Trong năm 2022, xã Phú lạc đã củng cố kiện toàn lực lượng tuyên truyền viên cơ sở với 18 người; trong đó, có 09 người là tuyên truyền viên dân tộc thiểu số (DTTS). Thông qua nhiều hình thức tiếp cận, UBND xã đã chủ trì, phối hợp Hội Luật gia, Công an huyện tổ chức 07 cuộc tuyên truyền pháp luật và tư vấn luật an toàn giao thông với gần 250 người tham dự; phối hợp với Trường Đại học Xã hội và Nhân văn Hà Nội tổ chức 02 lớp tập huấn về thực hiện vệ sinh môi trường trong tang ma vùng đồng bào DTTS với 100 lượt người tham gia.Trung tâm pháp luật cộng đồng và chi hội Luật gia của xã đã thực hiện tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho bà con với 48 lượt/48 người yêu cầu. Tổ chức phát thanh trên hệ thống loa với 393 giờ kết hợp tuyên truyền trực quan Pano, băng rol, khẩu hiệu. Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về “ Phòng chống ma túy´” gắn với cuộc thi tài năng đoàn viên, thanh niên năm 2022 tại trường THCS xã Phú Lạc...

    Song song, lực lượng hòa giải ở cơ sở được củng cố, kiện toàn với 03 hòa giải/3 Thôn (gồm có 17 hòa giải viên); hàng năm đều cử tham gia các lớp tập huấn công tác hòa giải cơ sở do Huyện tổ chức. Trong năm đã hòa giải 16/21 vụ đạt 76,20%, trong đó có 02 tổ hòa giải là người DTTS đã hòa giải thành 09/10 vụ đạt 90% (Tổ hòa giải thôn Lạc Trị hòa giải thành 05/06 vụ đạt 83,3%; Tổ hòa giải Thôn Vĩnh Hanh hòa giải thành 04/04 vụ 100%).

    Với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền của xã Phú Lạc trong công tác tuyên truyền, PBGDPL; thông qua các hình thức tuyên truyền phù hợp từng đối tượng, địa bàn; nội dung ngắn gọn, dễ hiểu đã nâng cao hiểu biết quy định pháp luật, nắm bắt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước trong cán bộ đảng viên, công chức và nhân dân trên địa bàn xã, góp phần vào việc chấp hành và thực hiện tốt các quy định của Nhà nước trên các lĩnh vực./.

Mỹ Duyên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT