BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CÔNG TÁC BÌNH ĐẲNG GIỚI NĂM 2022

          Sáng ngày 09/12/2022, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh mở lớp bồi dưỡng tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em cho người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em ở cấp huyện và cơ sở.

          Tại lớp bồi dưỡng, giảng viên đến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân vân đã trao đổi một số vấn đề lý luận chung về khái niệm bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Trên cơ sở những vấn đề lý thuyết lồng ghép giới trong lĩnh vực kinh tế; lồng ghép giới trong lĩnh vực chính trị; lồng ghép giới trong lĩnh vực lao động - việc làm - bảo trợ xã hội; lồng ghép giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; cung cấp kiến thức về định kiến giới, phân biệt đối xử về giới; nhận diện hành vi phân biệt đối xử về giới… các học viên cùng giảng viên đã trao đổi, phân tích các vấn đề từ thực tế cuộc sống và thực tiễn một số vụ việc xảy ra tại địa phương, trong nhóm dân cư, từng hộ gia đình.

          Ở Việt Nam, cứ bốn người phụ nữ từng có chồng/ bạn tình hoặc đang có chồng/ bạn tình thì một người cho biết bị chồng/ bạn tình bạo lực thể xác trong đời và trong 20 người phụ nữ thì có một người bị chồng / bạn tình bạo lực thể xác trong 12 tháng qua. Theo số liệu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong năm 2021, theo con số từ Tổng đài 111, trẻ em bị bạo lực bởi người thân trong gia đình chiếm tỷ lệ cao nhất, chiếm 72,84% tăng 5,3% so với năm 2020. Trong khi đó, theo báo cáo của Bộ Công an, trên toàn quốc phát hiện 1.914 vụ xâm hại trẻ em, với 2.198 đối tượng, xâm hại 1.987, giảm 31 vụ so với năm 2020.

          Thông qua lớp bồi dưỡng, bên cạnh việc cập nhật các thông tin, kết quả liên quan đến việc triển khai các nhiệm vụ quản lý nhà nước về bình đẳng giới, đây còn là dịp để các học viên trao đổi, chia sẻ những sáng kiến, cách làm mới, tìm ra giải pháp khắc phục những vấn đề khó khăn, bất cập trong việc triển khai công tác bình đẳng giới tại địa phương trong thời gian tới.

                                                                  

                                                                      Hải Thạch – Trung tâm VHTT- TTTH

Hải Thạch – Trung tâm VHTT- TTTH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang