image bannerimage bannerimage banner
Chi hội trưởng nông dân làm kinh tế giỏi

Không chỉ tâm huyết, nhiệt tình trong công tác hội, ông Đặng Ân Được, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Bình Thắng, xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình còn được nhiều người biết đến là một điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu.

Trước năm 2014, thu nhập của gia đình ông Được trông chờ vào việc trồng lúa, nhưng ruộng nhà ông lại trũng, thường bị mất mùa nên cuộc sống thiếu trước hụt sau. Được Hội Nông dân xã cử tham gia các lớp tập huấn về chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, được đi tham quan các mô hình nông dân làm kinh tế giỏi, thấy nông dân ở tỉnh miền Tây trồng sen lấy hạt cho thu nhập khá. Sau khi tìm hiểu về mô hình này, năm 2014, ông mạnh dạn luân canh 2 vụ sen - 1 vụ lúa với thửa ruộng 3 sào đất trồng lúa vùng trũng của gia đình; thấy có hiệu quả, ông tiếp tục mở rộng mô hình trồng sen trên diện tích hơn 1 ha.

Theo ông Được, trồng sen có đầu ra ổn định, làm cho đất giàu bùn, tăng độ phì nhiêu cho đất. Bình quân 1 kg gương sen bán với giá 15 nghìn đến 16 nghìn đồng. Vì vậy, mỗi ha trồng sen lãi hơn 100 triệu đồng. Sau đó, nông dân tiếp tục sản xuất lúa, theo mô hình lúa - sen. Ông Được cũng cho biết,  khi chuyển diện tích trồng sen qua trồng lúa sẽ giúp giảm sâu bệnh cho lúa, kể từ năm 2014 đến nay, ông thực hiện mô hình luân canh lúa – sen, cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm.

Với những ưu điểm của việc trồng sen và hiệu quả mô hình luân canh sen - lúa, hội viên nông dân thôn Bình Thắng đã học hỏi và chuyển đổi,  duy trì suốt nhiều năm qua. Đến nay, toàn thôn có hơn 20 ha diện tích thực hiện và cho hiệu quả khá cao,

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Được luôn tâm huyết, nhiệt tình trong vai trò, trách nhiệm của một Chi hội trưởng nông dân. Ông thu xếp công việc gia đình, tích cực tham gia công tác hội, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên trong Chi hội thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các phong trào thi đua của hội, của địa phương. 

Nói về ông Đặng Ân Được, Chị Tạ Thị Thu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phan Hòa cho biết: Ông Được không chỉ làm kinh tế giỏi, ông còn là chi hội trưởng nhiệt tình trong công tác hội. Ông luôn vận động hội viên tham gia sinh hoạt hội và hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua do hội các cấp phát động. Ðặc biệt, ông luôn sâu sát, gần gũi với những hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ tham gia các lớp tập huấn, hướng dẫn các mô hình làm ăn hiệu quả. Tấm gương của ông được  và mô hình kinh tế luân canh lúa – sen của gia đình cho hiệu quả cao, được các hội viên khác học hỏi và làm theo.

         Với những đóng góp tích cực cho hoạt động Hội và phong trào nông dân ở địa phương,  nhiều năm liền ông Đặng Ân Được và chi hội nông dân thôn Bình Thắng được UBND, hội nông dân xã Phan Hòa khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân ở địa phương, riêng cá nhân, vào năm 2019, ông  được Hội Nông huyện tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong triển khai, thực hiện các phong trào hội nông dân, được  tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến cấp tỉnh giai đoạn 2015 – 2020.

 

Chung Diễm

Tin liên quan
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang