image bannerimage bannerimage banner
Người dân đến Đội quản lý hành chính công an huyện Bắc Bình làm thủ tục cấp căn cước công dân

Hiện nay, công an huyện Bắc Bình đang tiến hành tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước gắn chíp điện tử cho người dân.

Ngay từ ngày triển khai, có rất đông người dân đến Đội quản lý hành chính công an huyện để làm thủ tục cấp thẻ tin căn cước công dân gắn chíp điện tử. Đa số là công dân của các xã, thị trấn mãng bắc của huyện.  Nếu công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi phải mang theo sổ hộ khẩu và giấy khai sinh. Đối với trường hợp cấp đổi, người dân mang theo Sổ hộ khẩu và CMND hoặc tin căn cước công dân cũ.

Chúng tôi gặp ông Võ Ngọc Hai ở xã Hồng Thái,  ông cho biết: do giấy CMND vừa hết hạn, nghe thông báo đi làm thẻ tin căn cước công dân gắn chíp điện tử, nên từ sáng sớm, ông đã có mặt tại điạ điểm này để nộp hồ sơ. Sau khi được các cán bộ chiến sỹ Công an hướng dẫn làm thủ tục cấp thẻ,  hồ sơ của ông được giải quyết khá nhanh.

Qua tuyên truyền của các phương tiện thông tin đại chúng về việc  xin cấp tin căn cước công dân thay cho CMND cũ. Để thuận tiện trong việc giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân trong thời gian đến, chị Thạch Thị Forlar ở xã Phan Hiệp tranh thủ mang theo giấy tờ cần thiết đến Đội quản lý hành chính công an huyện để làm thủ tục cấp tin căn cước công dân gắn chíp điện tử. Chị rất vui vì được các cán bộ chiến sỹ Công an tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Theo quy định của Luật tin căn cước công dân năm 2014 và pháp luật hiện hành, ngoài thẻ tin căn cước công dân gắn chíp, công dân vẫn sử dụng được 3 loại thẻ CMND 9 số, CMND 12 số, tin căn cước công dân mã vạch đến khi hết giá trị sử dụng ghi trên thẻ. Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong thực hiện các giao dịch, cải cách hành chính tiến tới thực hiện Chính phủ điện tử, Chính phủ số, các ngành chức năng khuyến khích công dân thực hiện đổi sang sử dụng thẻ tin căn cước công dân gắn chíp điện tử, góp phần nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ hiệu quả công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội trên địa bàn.

Để thuận tiện  cho người dân ở các xã – thị trấn phía nam của huyện trong việc nộp hồ sơ làm thủ tục cấp tin căn cước công dân gắn chíp điện tử. Công an  huyện Bắc Bình sẽ cử  1 tổ công tác lưu động cùng trang thiết bị phục vụ phối hợp với Công an các xã, thị trấn để tiếp nhận hồ sơ cấp tin căn cước công dân cho người dân địa phương.

Sau khi hoàn thành các bước chụp ảnh, thu thập vân tay…, người dân nhận phiếu thu nhận thông tin căn cước công dân cần kiểm tra kỹ các thông tin cá nhân trước khi ký xác nhận vào tờ  phiếu này./.

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang