image bannerimage bannerimage banner
Tín Dụng Chính Sách : Địa Chỉ Tin Cậy Của Người Nghèo Huyện Bắc Bình

Trong những năm qua, nguồn vốn vay ưu đãi từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Bình đã đồng hành cùng người dân trên lĩnh vực phát triển kinh tế và tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương. Từ nguồn vốn này đã góp phần tích cực trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Nhờ nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi của phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện, nhiều hộ gia đình ở xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình đã đầu tư mở rộng sản xuất chăn nuôi, tăng thu nhập, từ đó góp phần tăng tích lũy để tiếp tục đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương, Đơn cử như gia đình chị Đào Thị Hoa Phượng, ở thôn Sông Khiêng, kinh tế chỉ dựa vào 2 sào đất lúa, hai vợ chồng làm thuê làm mướn quanh năm. Đầu năm 2019, chị được Hội liên hiệp phụ nữ xã tạo điều kiện vay 50 triệu đồng từ ngân hàng chính sách xã hội huyện từ chương trình vay hộ cận nghèo, chị mua 2 con bò sinh sản về nuôi, kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống hàng ngày. Chị Phượng chia sẻ: “ Trước đây, tuy tìm được hướng phát triển kinh tế, nhưng thiếu vốn nên mọi dự định của gia đình tôi đành phải gác lại. Nhờ được hội phụ nữ tạo điều kiện giúp vay vốn giúp gia đình tôi an tâm ổn định cuộc sống”.

Được hỗ trợ từ chương trình vay vốn hộ nghèo của phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện, Đầu năm 2019, chị Nguyễn Thị Xuân Hương, ở khu phố Xuân An 2, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình được hỗ trợ vay 50 triệu đồng, nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội huyện như chiếc phao cứu sinh giúp gia đình chị vượt qua khó khăn. Chị Hương cho hay: “ chồng mất, một mình nuôi con ăn học,  nguồn thu nhập hàng ngày của gia đình từ buôn bán cá ở chợ Chợ Lầu,  vì vốn ít nên việc buôn bán cá hạn hẹp …. Từ khi được hỗ trợ nguồn vốn giải quyết việc làm từ ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giúp chị tự tin hơn trong mở rộng sản xuất, với mức lãi suất ưu đãi đã giúp gia đình chị có cơ hội để mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế, từ đó vươn lên ổn định cuộc sống ....”,

Ngoài nguồn vốn của chương trình cho vay hộ nghèo, cận nghèo, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính xã hội huyện còn đẩy mạnh thực hiện giải ngân nguồn vốn của chương trình cho vay nước sạch vệ sinh môi trường đến sâu rộng từng vùng nông thôn của huyện. Từ nguồn vốn này đã giúp nhiều hộ gia đình có điều kiện đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các công trình cấp nước sạch và  công trình vệ sinh, nhiều gia đình vùng nông thôn, trước đây sử dụng nguồn nước ao hồ, nước sông suối không đảm bảo, nay có vốn  ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay, đã xây dựng được đường ống dẫn nước sạch và có nguồn nước hợp vệ sinh để sinh hoạt trong gia đình, qua đó góp phần cải thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng dân cư và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn. Chị Vy Thị Thi, ở thôn Tú Sơn, xã Sông Lũy cho biết: với thủ tục hành chính nhanh, thuận lợi cho bà con mà không cần thế chấp tài sản, Vốn vay nước sạch và vệ sinh môi trường của NHCSXH huyện đã giúp gia đình chị  được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh.  

Nhờ thực hiện kịp thời các nguồn vốn vay ưu đãi, trong đó có nguồn vốn học sinh, sinh viên của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện nên giờ đây nhiều gia đình trên địa bàn huyện có điều kiện được vay vốn để nuôi con theo học các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề. Chị Phan Thị Thùy Dung, ở thôn Lương Bắc, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình bùi ngùi nhớ lại thời gian vất vả mà gia đình đã trải qua. Chị Dung tâm sự : khi hai đứa con của chị đỗ đại học, gia đình chị vừa mừng vừa lo, mừng vì con có cơ hội được học theo đuổi ước mơ của mình, lo vì không có tiền chu cấp cho con theo học. Được sự tư vấn, hỗ trợ của hội LHPN thị trấn, gia đình chị được tiếp cận và vay vốn ưu đãi từ chương trình vay vốn học sinh, sinh viên để trang trải chi phí học tập cho con. Hiện nay, đứa con gái đầu của chị  đã ra trường và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, đời sống của gia đình chị dần khấm khá lên, hàng ngày gia đình chị chăm sóc vườn rau quanh nhà, trang trải cuộc sống. Mỗi tháng cháu lớn đều dành dụm gửi tiền về và cùng với gia đình trả lãi cho ngân hàng đều đặn, dự kiến khoảng một  đến hai năm nữa gia đình chị sẽ trả hết số nợ còn lại cho NHCSXH huyện.

Theo  Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho biết,  đến ngày  31/10/2019, đã có hơn 10.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bắc Bình, với tổng dư nợ trên 300 tỷ đồng, qua đó thu hút, tạo việc làm cho hơn 300 lao động,  gần 2.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng  hơn 7.000 công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn…

Trong điều kiện cần nhiều nguồn lực để giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội vùng nông thôn, thì nguồn vốn từ NHCSXH huyện là một trong những động lực đáng kể để giúp người nghèo, vùng khó khăn từng bước vươn lên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững, nâng cao đời sống.

                                             Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang