image bannerimage bannerimage banner
Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH Huyện Bắc Bình đảm bảo đáp ứng kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách cho người dân

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống người dân, nhất là bộ phận người nghèo, thu nhập thấp. Cùng với đó là nhu cầu rất lớn của người dân về chuyển đổi việc làm sinh kế phù hợp để ổn định kinh tế và đời sống gia đình. Thấu hiểu sự khó khăn đó, từ đầu năm 2021 đến nay, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH Huyện Bắc Bình  huy động mọi nguồn lực, phối hợp tổ chức giải ngân kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến người nghèo và các đối tượng chính sách khác với tổng số tiền 70 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm do phòng giao dịch Ngân hàng CSXH Huyện giải ngân, Anh Võ Thành Nam ở xã Hải Ninh được vay 50 triệu đồng mua bò cái sinh sản. Anh Nam cho biết: do dịch bệnh, công ty nơi anh đang làm cho nghỉ, mất việc, anh về nhà phụ gia đình chăm sóc và thu hoạch gần 5 sào lúa. Nhà nông, thời gian nông nhàn nhiều, nên anh và gia đình rất mừng khi được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH. Tranh thủ thời gian rãnh, Anh Nam trồng cỏ, nuôi bò, nhìn 2 con bò mau lớn và khỏe mạnh, anh rất vui.

Theo lịch cố định hàng tháng của phòng giao dịch Ngân hàng CSXH Huyện, tại các Điểm giao dịch xã, thị trấn là nơi tập trung của cán bộ NHCSXH, các Hội đoàn thể nhận ủy thác, Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn và khách hàng đến giao dịch. Nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, việc tổ chức giao dịch đã được phòng giao dịch Ngân hàng CSXH Huyện phối hợp với  các địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, sát khuẩn, do thân nhiệt, ngồi giãn cách và tập trung không quá 20 người, đảm bảo an toàn đối với cả cán bộ ngân hàng cũng như khách hàng đến giao dịch.  Là người đến giao dịch tại điểm giao dịch xã Sông Lũy, Chị Hoàng Thị Hồng cho biết: trước khi đến nhận giải ngân nguồn vốn nước sạch và vệ sinh môi trường, Chị Hồng rất phân vân vì địa phương đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15 của thủ tướng Chính Phủ, nhưng khi đến xã, thấy đơn vị thực hiện các giải pháp phòng chống dịch an toàn, chị rất yên tâm.

Với sự triển khai kịp thời hoạt động hỗ trợ vay vốn, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi để từng bước khắc phục khó khăn trước mắt cũng như tái đầu tư phát triển sản xuất bền vững về lâu dài, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH Huyện Bắc Bình đã giúp các đối tượng yếu thế trong xã hội tiếp cận và sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình; góp phần thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. /.

 

 

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang