image bannerimage bannerimage banner
Bắc Bình: người nộp thuế hài lòng về hóa đơn điện tử

Xác định, việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử là nhiệm vụ trọng tâm của ngành tài chính trong chương trình chuyển đổi số quốc gia và xây dựng chính phủ điện tử được phê duyệt tại Quyết định số 942 ngày 15-6-2021 của Thủ tướng Chính phủ, Thực hiện thành công việc áp dụng hóa đơn điện tử sẽ tạo tiền đề tốt để ngành thuế nói riêng và ngành tài chính nói chung hoàn thành nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và  địa phương trong thời gian tới. Tại huyện Bắc Bình, qua thời gian ngắn triển khai, việc sử dụng hóa đơn điện tử đã nhận được sự hài lòng, nhất trí cao từ phía người nộp thuế. 

          Với quyết tâm hoàn thành kế hoạch 100% các đơn vị chuyển đổi hóa đơn điện tử, Ban chỉ đạo của Chi cục thuế khu vực Bắc Bình – Tuy Phong đã động viên, đôn đốc và yêu cầu các bộ phận có liên quan và Tổ giúp việc tiếp tục đẩy mạnh rà soát và đôn đốc doanh nghiệp chuyển đổi. Với các giải pháp đồng bộ, được triển khai thực hiện thống nhất từ chủ trương, biện pháp , công tác phối hợp với các nhà cung cấp giải pháp, hướng đến mục tiêu “ Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”. Kết quả đến 30/05/2022, Chi cục Thuế khu vực Bắc Bình-Tuy Phong  nằm trong top đầu đạt 100% kế hoạch  Cục thuế giao .

          Trước khi chuyển đổi sang hóa đơn điện tử theo Nghị định 123 và Thông tư 78 thì công ty TNHH Thương Mại Xăng Dầu Minh Châu, xã Phan Rí Thành  thực hiện hóa đơn giấy, việc thực hiện  hóa đơn giấy tốn nhiều chi phí của doanh nghiệp, hạn chế trong việc lưu trữ, bảo quản và không đồng bộ dữ liệu với cơ quan thuế, đối với hóa đơn giấy thì doanh nghiệp sẽ tốn chi phí để in ấn, đặt in hóa đơn, vận chuyển, chi phí lưu trữ hóa đơn. Đặc biệt là đơn vị  có số lượng lớn hóa đơn thì chi phí cho hóa đơn giấy sẽ rất lớn. Từ chia sẻ, hướng dẫn của cơ quan thuế và thấy được những tiện ích  hóa đơn điện tử mang lại, đơn vị đã sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy.         

               Thấy được tiện ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử, hộ chị Nguyễn Thị Phương Ly kinh doanh nhà nghỉ tại xã Phan Rí Thành đã sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy.

          Hộ anh Nguyễn Phú Hoaì, hoạt động trong lĩnh vực cơ khí. Đây là lĩnh vực kinh doanh thường xuyên sử dụng hóa đơn. Từ tháng 4/2022 đến nay, cơ sở cơ khí của Hoài đã chuyển qua sử dụng hóa đơn điện tử. So với dùng hóa đơn giấy, hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức.

          Cũng đã quen với việc sử dụng hóa đơn giấy, thế nhưng khi được chi cục  thuế khu vực Bắc Bình – Tuy Phong hỗ trợ, hướng dẫn, tư vấn, anh Lê Thanh Minh, xã Phan Rí Thành đã tích cực hưởng ứng.

          Có thể khẳng định rằng, việc sử dụng hóa đơn điện tử góp phần từng bước điện tử hóa thủ tục hành chính thuế. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý thuế, hướng đến phục vụ người nộp thuế ngày càng tốt hơn; công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan thuế.

                                                                                                           Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang