image bannerimage bannerimage banner
Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới 9 tháng đầu năm 2020

          Sáng ngày 3/9/2020, BCĐ xây dựng nông thôn mới xã Phan Rí Thành đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ ba tháng cuối năm. Dự và chỉ đạo hội nghị có Đ/c Nguyễn Thanh Chương- Bí thư Đảng ủy- Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã. Cùng dự còn có các thành viên BCĐ xây dựng nông thôn mới xã, bí thư chi bộ các thôn.

Hội nghị đã thông qua báo kết quả XDNTM 9 tháng đầu năm, báo cáo nêu: Trong 9 tháng đầu năm 2020 Ban chỉ đạo XDNTM xã đã chỉ triển khai thực hiện tốt các nội dung trong chương trình MTQGXDNTM. Qua báo cáo của người phụ trách về 19 tiêu chí hiện nay xã đã đạt 16 tiêu chí còn lại 3 tiêu chí là 17, 18, 19 và tiêu chí nhỏ 15.1 “bảo hiểm y tế toàn dân” để Ban chỉ đạo thực hiện phương hướng 3 tháng cuối năm để đạt 3 tiêu chí này.

Trong hội nghị Bí thư chi bộ các thôn đưa ra những nhận định về thực hiện để hoàn thành 3 tiêu chí còn lại và trọng tâm là tiêu chí 15.1 mà UBND xã đã đưa ra trước hội nghị.

Để thực hiện hoàn thành tiêu chí còn lại đ/c Võ Đình Tâm nhận định việc 16 tiêu chí cơ bản đã đạt chuẩn Ban chỉ đạo cần rà soát củng cố hồ sơ để đảm bảo; trong những tiêu chí còn lại nhất là tiêu chí 15.1 “bảo hiểm y tế toàn dân” Ban chỉ đạo cần có phương hướng cụ thể để toàn thể chính trị tham gia vận động đạt theo chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng ủy, chỉ tiêu của huyện giao.

Trong hội nghị đ/c Nguyễn Văn Sâm – Bí thư Chi bộ Bình Liêm quan tâm đến tiêu chí 18 về đánh giá hệ thống chính trị cuối năm. Đ/c Sâm củng kiến nghị Ban chỉ đạo cần phải đảm bảo thực hiện những chỉ tiêu trọng tâm của hệ thống chính trị nhất là chính quyền để đảm bảo tiêu chí 18 trong 3 tháng cuối năm.

         Tất cả thành viên Ban chỉ đạo đều đánh giá nhận định các chỉ tiêu chưa đạt có thể hoàn thành trong 3 tháng cuối năm và đưa ra nhiều giải pháp thực hiện. Tuy nhiên Ban chỉ đạo nhìn nhận tiêu chí 15.1 rất khó thực hiện cho 3 tháng cuối năm vì thế cần đẩy mạnh thực hiện ngay để thực hiện đạt.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Chương- Bí thư Đảng ủy – Trưởng ban chỉ đạo XDNTM xã đánh giá cao vai trò lãnh chỉ đạo sát sao của BCĐ đã bám sát vào mục tiêu chung của xã về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong 3 tháng cuối năm, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu các thành viên BCĐ tiếp tục thực hiện những nội dung như sau

- Tiêu chí 17 UBND xã chỉ đạo Công chức môi trường lập bản biểu phối hợp với thôn rà soát đánh giá và thực hiện tốt trong công tác bảo vệ môi trường để đảm bảo tiêu chí số 17.

          - Tiêu chí số 18 và 19 thành viên Ban chỉ đạo tập trung Nghị quyết của Đảng ủy và chương trình xây dựng Nông thông mới của xã để thực hiện các chỉ tiêu đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cho tiêu chí 18 và 19

          - Về tiểu tiêu chí 15.1 đây là tiêu chí rất khó những toàn bộ hệ thống chính trị tham gia thành lập các tổ xuống địa bàn dân cư vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 85.59% theo Nghị quyết của Đảng ủy. Chỉ đạo đồng chí Phó Chủ tịch Khối văn hóa – xã hội xây dựng kế hoạch phân công cụ thể tham mưu Ban chỉ đạo để thực hiện.

          Qua kết luận hội nghị của đồng chí Nguyễn Thanh chương – Trưởng ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới tất cả thành viên Ban chỉ đạo và các Bí thư chi bộ các thôn đều nhất trí và cùng tổ chức thực hiện./.

                                                                                                                      Hoàng Vỹ

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang