image bannerimage bannerimage banner
Huỳnh Thị Thu Thúy - học sinh xuất sắc tiêu biểu của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Khi nhắc đến Huỳnh Thị Thu Thúy, học sinh lớp 12A1, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai , ai cũng nghĩ ngay đến cô học sinh nhỏ nhắn với gương mặt khả ái, giọng nói truyền cảm, thường xuyên xuất hiện trong các chương trình, sự kiện của nhà trường với vai trò MC,  và là một bí thư chi đoàn xuất sắc với thành tích học tập và hoạt động nổi bật.  

Thu Thúy xác định học tập là suốt đời. Và em đã không ngừng cố gắng, phấn đấu, rèn luyện để nâng cao kết quả học tập. Ở lớp, em luôn tập trung nghe giảng, chủ động phát biểu ý kiến xây dựng bài, trao đổi về bài học với các bạn trong lớp.  Chỗ nào chưa hiểu, em mạnh dạn hỏi thầy, cô và các bạn. Em luôn nêu cao tinh thần tự học và sáng tạo. Kết quả là 11 năm liên tiếp em đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt, năm lớp 10 và 11, em đạt danh hiệu học sinh giỏi suất sắc tiêu biểu của trường với số điểm tổng kết 9,5, một điểm số đáng khâm phục. Bên cạnh đó, Thu Thúy vừa được tuyên dương học sinh 3 tốt cấp tỉnh , Thúy còn là thành viên CLB tiếng Anh, học sinh giỏi cấp trường bô môn tiếng Anh năm học 2020-2021.

Thu Thúy không chỉ là một tấm gương đam mê học tập, em còn được thầy cô và bạn bè biết đến là một cô học trò hiền lành, gương mẫu. Em  luôn có ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức tốt, đoàn kết và thương yêu bạn bè, nhiệt tình hướng dẫn các bạn trong học tập. Là một Ủy viên ban thường vụ Đoàn trường, em không chỉ gương mẫu trong thực hiện nội quy, nề nếp của trường mà còn tuyên truyền, động viên các bạn cùng thực hiện tốt. Trong những năm học vừa qua em luôn đạt thành tích tốt trong hạnh kiểm và là tấm gương sáng cho các bạn học tập, noi theo.

Bên cạnh những thành tích nổi bật trong học tập, Thu Thúy còn là thành viên tích cực của CLB Sự kiện của trường. Với lợi thế về giọng nói, khả năng ứng biến và kinh nghiệm MC, Thu Thúy là gương mặt được nhà trường tin tưởng giao cho các sự kiện của trường như trung thu, Hội trại xuân… Ngoài ra em còn tham gia các hoạt động văn nghệ, diễn kịch của trường, của lớp, thường xuyên tham gia các hoạt động tuyên truyền thông qua chương trình phát thanh và sinh hoạt dưới cờ, tham gia chiến dịch tình nguyện ở địa phương và là đội trưởng trong chiến dịch hoa phượng đỏ do trường tổ chức. Thu Thúy chia sẻ: “Cấp 3 là chính là khoảng thời gian và môi trường tốt nhất để bản thân học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào. Những kiến thức vừa học được song song với đó cũng giúp ích khá nhiều cho những hoạt động Đoàn, Hội của chúng em”.  

Nhận xét về Thu Thúy, thầy Hà Ngọc Thắng, bí thư đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: Thu Thúy là ủy viên ban thường vụ Đoàn trường, tham gia nhiệt tình nhiều hoạt động như vậy, nhưng nhờ biết sắp xếp thời gian khoa học hợp lí, Thúy luôn giữ cân bằng giữa công việc học tập và hoạt động. Một trong những lý do khiến cô bạn trở thành “niềm tự hào” của thầy cô, bạn bè chính là sự năng nổ, gương mẫu và khả năng quản lí tốt khi giữ cương vị bí thư chi đoàn lớp.

Những tờ giấy khen, chứng nhận của nhà trường, huyện và của Tỉnh là minh chứng rõ nét cho một gương sáng học sinh vừa học tập tốt vừa rèn luyện tốt. Đặc biệt, việc tham gia các hoạt động ngoại khoá tích cực sẽ giúp cho Thu Thúy nói riêng và các em học sinh nói chung có thêm nhiều kỹ năng, kiến thức và là hành trang để các em tìm kiếm những cơ hội trải nghiệm tốt hơn trong tương lai.../.

                                    Hồng Lanh

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang