image bannerimage bannerimage banner
Huyện Bắc Bình tích cực chuẩn bị cho năm học mới

Cùng chung không khí sôi nổi chào đón năm học mới 2022-2023, thời gian này các trường học trên địa bàn huyện Bắc Bình đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất sẵn sàng cho công tác dạy và học, đảm bảo tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo tại địa phương.

Để chuẩn bị bước vào năm học mới, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Bắc Bình đã bám sát kế hoạch năm học do Bộ GĐ&ĐT ban hành cùng văn bản chỉ đạo của cấp trên, thực hiện tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Trong đó, tập trung rà soát, đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất xuống cấp, xây mới thêm phòng học, phòng chức năng, khuôn viên các trường còn thiếu. với số tiền hơn 140 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp giáo dục và nguồn vốn xổ số kiến thiết. Phòng cũng đã đăng ký mua sắm tập trung các bộ bàn ghế học sinh, trang thiết bị phục vụ cho năm học với số tiền hơn 940 triệu đồng; Bên cạnh đó, tổ chức bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Tuyên truyền tới phụ huynh học sinh thực hiện đăng ký tuyển sinh cho các em vào đầu năm học. Đồng thời, chỉ đạo các trường chuẩn bị tốt cho ngày khai giảng năm học mới sắp tới.

          Các trường trên địa bàn huyện đều chủ động thực hiện tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, sẵn sàng đón học sinh đến trường theo lịch khai giảng của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Tại các trường mầm non, tiểu học và THCS, ngay sau khi giáo viên trả phép, nhà trường đã tổ chức cho cán bộ giáo viên dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới. Đến thời điểm hiện tại, về cơ sở vất chất lớp học, chỗ ngồi đã đảm bảo cho 100% số học sinh của nhà trường. Về trang thiết bị dạy học, các trường cũng tiến hành tu sửa những trang thiết bị cũ hỏng và xin cấp bổ sung những trang thiết bị mới.

Được biết, Ngành giáo dục xác định chủ đề năm học 2022-2023 là "Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo".  Để bảo đảm chất lượng dạy và học trong năm học mới, ngành GD-ĐT huyện, cũng đã thực hiện tốt khâu sắp xếp, ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tại các trường. Đồng thời, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện, như: Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy; tăng cường đầu tư thiết bị giáo dục; quy hoạch, phát triển mạng lưới trường, lớp phù hợp với từng địa phương; tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên; tổ chức dạy học SGK lớp 3, 7, và lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng tiếp bước cho em đến trường trước thềm năn học mới.

Được biết, Năm học 2022-2023, huyện Bắc Bình có 65 trường học, trong đó, có 17 trường mầm non, 30 trường tiểu học, 18 trường THCS. Dự kiến có 27.276 học sinh ra lớp. Số cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trên 2.000 người. Riêng 2 trường THPT gồm THPT Bắc Bình và THPT Nguyễn Thị Minh Khai với tổng số học sinh 3.255, trong đó, tuyển sinh lớp 10 trường THPT Bắc Bình có 697 học sinh, và THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 428 học sinh.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cùng sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của đội cán bộ giáo viên các trường học, tin tưởng năm học 2022 – 2023, ngành GD&ĐT huyện Bắc Bình sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả cao, góp phần vào sự phát triển giáo dục toàn diện của huyện nhà./.

 

Hồng Lanh

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang