image bannerimage bannerimage banner
Hội LHPN xã Phan Hiệp phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi từ phòng giao dịch Ngân Hàng Chính Sách Xã Hội huyện Bắc Bình

Những năm qua, hoạt động ủy thác cho vay giữa phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Bình với Hội LHPN  xã Phan Hiệp đã giúp nhiều hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn được tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn. Với nguồn vốn ưu đãi, lãi suất thấp, thời gian cho vay vốn phù hợp từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Bình đã hỗ trợ rất thiết thực giúp các hộ vay có điều kiện phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.

Tìm hiểu về hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi từ phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, chúng tôi được cán bộ Hội LHPN xã Phan Hiệp đến thăm gia đình, gia đình bà Viễn Thị Lèo, ở thôn Bình Hiếu. Đầu năm 2016, nhờ ngân hàng chính sách xã hội huyện mà gia đình bà được tiếp cận và sử dụng nguồn vốn ưu đãi với số tiền 20 triệu đồng từ Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cộng với kinh phí của gia đình xây dựng được công trình nước sạch và nhà vệ sinh, giúp cải thiện điều kiện sống, điều kiện sinh hoạt.  

Cũng như gia đình Bà Lèo,  chị Đặng Thị Ngọc Uyên, thôn Bình Đức, xã Phan Hiệp cũng rất phấn khởi vì sau nhiều năm chờ đợi. Đầu năm 2020, gia đình chị đã được sử dụng nước sạch và nhà vệ sinh hợp lý  từ Chương trình hỗ trợ cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường giúp bảo đảm nguồn nước sinh hoạt cho cả gia đình.

Chị Hắc Thị Kim Tuyến, ở thôn Bình Tiến, xã Phan Hiệp bùi ngùi nhớ lại thời gian vất vả mà gia đình đã trải qua. Chị Kim Tuyến cho biết: Năm 2017, khi  đứa con trai đầu của chị đậu vào trường đại hội Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh, vừa mừng vừa lo, mừng vì con có cơ hội được học đại học,  lo vì không có tiền chu cấp cho con theo học. Được sự hỗ trợ của hội LHPN xã Phan Hiệp, gia đình chị  được vay vốn ưu đãi từ chương trình tín dụng học sinh sinh viên để trang trải chi phí học tập. Gia đình chị tiếp cận nguồn  vốn vay nhanh chóng, thuận lợi, an toàn và hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí khi vay vốn.

Đây là ba trong số những hộ phụ nữ ở xã Phan Hiệp được vay vốn, sử dụng nguồn vốn từ  ngân hàng chính sách xã hội huyện hiệu quả.  Từ hiệu quả của hoạt động ủy thác đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, nâng cao tỷ lệ thu hút hội viên và chất lượng sinh hoạt chi, tổ hội. Chị  Lương Nữ Thạch Hân, Chủ tịch Hội LHPN xã Phan Hiệp cho biết: Hội LHPN xã Phan Hiệp hiện có 1.697 hội viên. Qua thực tế cho thấy nhu cầu vay vốn trong hội viên, phụ nữ để phát triển kinh tế gia đình là rất lớn, vì vậy, Hội đã đứng ra tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội huyện cho hơn 200 lượt hội viên vay vốn bao gồm các chương trình như cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, nước sạch - vệ sinh - môi trường, học sinh – sinh viên... nâng tổng dư nợ hiện nay 5,4 tỷ đồng.

Với phương thức cho vay tín chấp thông qua hội LHPN xã Phan Hiệp với lãi suất thấp, trả lãi hàng tháng, các nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bắc Bình thực sự trở thành điểm tựa để nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được nguồn vốn, phát triển kinh tế,  ổn định cuộc sống.

                                                                                                                                                                     Chung Diễm
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang