image bannerimage bannerimage banner
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Bình Đức, Xã Phan Hiệp

Sáng ngày 6/11, thôn Bình Đức, Xã Phan Hiệp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.

Đây là đơn vị được MTTQ Việt Nam tỉnh  Bình thuận và huyện Bắc Bình chọn làm điểm để các địa phương khác học tập, rút kinh nghiệm.

Dự ngày hội  phía tỉnh có  đại tá Ngô Minh Lực, chính ủy Bộ chỉ huy quân sự, bà Phạm Thị Vi Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân trong thôn đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), đồng thời đánh giá 1 năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thôn.

Thôn Bình Đức có 397 hộ với 1871 khẩu, trong đó dân tộc Chăm chiếm 96%, chủ yếu theo đạo Bà La Môn. Đời sống của đồng bào nơi đây dựa vào nghề nông, chăn nuôi và gốm gọ.

Điểm nổi bậc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư của thôn là các tầng lớp nhân dân tích cực xây dựng nông thôn mới thông qua việc đóng góp kinh phí xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Hiện nay, toàn thôn có 100% hộ có điện thắp sáng, tỉ lệ hộ dùng nước sạch, hợp vệ sinh là 80%. Công tác giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xóa đói giảm nghèo được quan tâm; Qua thống kê, thôn có 29 sinh viên đang theo học các trường đại học và cao đẳng, 4 em đang học trung cấp nghề . trong năm có 2 hộ thoát nghèo, đới sống cùa người dân trong thôn  từng bước được cải thiện và nâng cao. có 359 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” năm 2020, chiếm tỷ lệ 96,5% và có 5 dòng tộc văn hóa.

Đến dự và phát biểu tại ngày hội, đại tá Ngô Minh Lực, chính ủy Bộ chỉ huy quân sự  tỉnh Bình Thuận đánh giá cao kết quả mà thôn Bình Đức đã đạt được, đồng thời mong muốn các tầng lớp nhân dân tiếp tục đoàn kết 1 lòng, tình làng nghĩa xóm thắt chặt, vai trò của Mặt trận và các đoàn thể ngày càng phát huy, góp phần nâng cao đời sống và bộ mặt của  thôn. đồng thời trao 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 5 triệu đồng

Dịp này, bà Phạm Thị Vi Vân tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Ban công tác mặt trận thôn Bình Đức, Xã Phan Hiệp vì thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng  nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2020; UBND xã Phan Hiệp khen thưởng 7 gia đình văn hóa tiêu biểu; trao giải thưởng cho các trò chơi dân gian trong ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư năm 2020; tặng 1 suất học bổng cho  học sinh hiếu học và vận động các mạnh thường quân tặng gạo, mì tôm cho các hộ nghèo./.

 

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang