image bannerimage bannerimage banner
Xã Phan Hiệp tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận, trừ thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16,  các huyện trong toàn tỉnh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 3/8/2021. Thời gian thực hiện trong vòng 14 ngày. Những ngày này, cùng với người dân huyện BẮc Bình, người dân xã Phan Hiệp đồng tình cao trong việc thực hiện nghiêm Chỉ thị và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của chúng tôi, thời gian này, lượng người ra đường tại xã Phan Hiệp đã giảm nhiều so với trước đó. Các hàng quán tiếp tục thực hiện đúng quy định việc đóng cửa hay chỉ bán mang về. Trên các con đường, vỉa hè đã không còn tụ tập nhiều như trước.

Đa số người dân cho rằng việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội là một chủ trương rất sáng suốt ở thời điểm hiện tại. Ngay lúc này, việc cần thiết nhất là mỗi người dân cần nêu cao ý thức, trách nhiệm, tiếp tục thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không tụ tập đông người và các biện pháp phòng dịch khác. Hầu như trên địa bàn, người dân nhắc nhở nhau chủ động phòng, chống dịch cho chính bản thân, người thân trong gia đình mình, hàng xóm mình.  

Bà Đặng Lý Uyên Chi, tiểu thương chợ Phan Hiệp chia sẻ: Thực hiện giãn cách xã hội trong 14 ngày vừa qua, đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế của gia đình nhưng khi có chủ trương về việc tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, bản thân Bà Đặng Lý Uyên Chi, tiểu thương chợ Phan Hiệp rất đồng tình và tuyệt đối chấp hành.

Chị Qua Thị Gái, Tiểu thương chợ Phan Hiệp cho biết thêm: “Dịch bệnh nếu lơ là, chủ quan thì hậu quả sẽ rất khó lường, nên ý thức là trên hết nhằm tránh những mối nguy hiểm từ dịch bệnh có thể xảy đến”.

Còn chị Nhã Ân, tiểu thương chợ Phan Hiệp cho rằng: Tiếp tục thực hiện giãn xã hội thêm một thời gian nữa là cần thiết trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Chỉ mong người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện nghiêm các khuyến cáo phòng dịch để dịch bệnh được khống chế, sớm ổn định lại tình hình, đưa mọi thứ trở về quỹ đạo. Khi đó, việc kinh doanh cũng sẽ sớm ổn định, yên tâm buôn bán.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay mọi người hầu như đều nắm khá rõ. Bởi, thông tin được cập nhật thường xuyên hằng ngày trên nhiều kênh khác nhau: báo đài, trên mạng xã hội, tin nhắn của Bộ Y tế… Khi hiểu biết về dịch bệnh đặc biệt là cách phòng tránh thì hầu hết  mọi người dân khá yên tâm. Trước tình trạng trên, Người dân cũng không nên cố gắng tích trữ đồ ăn, khiến chợ, cửa hàng ... trở nên đông đúc và lộn xộn, dẫn tới tình trạng mất kiểm soát và đẩy nhanh hơn nguy cơ lây lan bệnh cho nhau, mỗi người nên thận trọng, tự bảo vệ cho chính bản thân và gia đình mình, tuân thủ theo các khuyến cáo của Bộ Y tế…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, Bên cạnh sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong thực hiện các giải pháp ứng phó, thì ý thức của mỗi người dân trong việc thực hiện nghiêm giãn cách xã hội không chỉ là giữ gìn an toàn cho bản thân, gia đình mà còn là trách nhiệm của mỗi người trong việc đóng góp vào công tác ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch.

                                                                         Chung Diễm
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang