image bannerimage bannerimage banner
Xã Phan Hiệp cấp phát gạo cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thực hiện theo quyết định số 4343 của UBND huyện Bắc Bình về  việc phân bổ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia  hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch  bệnh covid – 19 trên địa bàn huyện Bắc Bình, xã Phan Hiệp được phân bổ 28,2 tấn gạo để cấp phát cho 3 thôn với  470 hộ/1.880 khẩu là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn không đảm bảo được cuộc sống và các đối tượng bị thiếu đói do thiên tai, dịch bệnh và lý do bất khả kháng khác theo quy định tại khoản 1 điều 12 nghị định số 20/2021/NĐ- CP, Sau khi nhận gạo từ nguồn dự trữ quốc gia, xã Phan Hiệp  đã tiến hành cấp phát gạo cho người dân, đảm bảo cấp phát đúng đối tượng thụ hưởng, số lượng theo quy định, mỗi khẩu được nhận 15kg gạo.

Theo đó, xã đã huy động nhân lực vận chuyển gạo nhanh chóng giao về các thôn, sau đó các thôn phân bổ tới tận tay người dân.

Ghi nhận tại thôn Bình Tiến, xã Phan Hiệp, địa phương nhận 9,42  tấn gạo để hỗ trợ cho 165 hộ dân với 628 nhân khẩu, Được nhận gạo đợt này, bà Thanh Thị Tuyết Ánh không khỏi vui mừng, bản thân là hộ khó khăn, tàn tật sống một mình, giữa đại dịch covid – 19 diễn biến hết sức phức tạp, được nhận phần gạo  bà rất vui mừng.

Cũng giống như bà Ánh, được nhận  gạo trong dịp này, nhiều hộ dân của xã Phan Hiệp  rất xúc động và cho biết có nhiều động lực hơn để vượt qua thời kỳ khó khăn do dịch Covid -19 gây ra.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của huyện, xã, ba thôn của xã Phan Hiệp chú trọng khâu giám sát việc cấp phát gạo, đảm bảo cứu trợ kịp thời, đúng chế độ chính sách, đủ số lượng và đúng đối tượng được nhận, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong quá trình thực hiện.

Có thể thấy rằng, việc cấp phát gạo cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh mang tính nhân văn sâu sắc nhằm ổn định đời sống nhân dân trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang