image bannerimage bannerimage banner
Huyện Bắc Bình Tổng kết hoạt động của các tổ chức hội quần chúng

Huyện Bắc Bình  vừa tổng kết hoạt động của các tổ chức hội quần chúng.

Tham dự có ông Tiêu Hồng Phúc, bí thư huyện ủy. Ông Trần Thanh Toàn, phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Bắc Bình hiện có 135 hội quần chúng với hơn 30 nghìn hội viên. Các hội quần chúng luôn luôn bám sát nhiệm vụ, chương trình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện, xã- thị trấn; giữ gìn an ninh - trật tự, duy trì thực hiện nghiêm túc theo Điều lệ hội và quy định của Nhà nước; thực hiện đúng nguyên tắc tự nguyện, tự quản và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh Co vid 19, nhưng trong năm các tổ chức hội vận động  thực hiện nhiều họat động an sinh xã hội với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng.

Thông qua các phong trào, hoạt động như “Tuổi cao gương sáng”,  xây dựng xã hội học tập, phong trào “Học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng”; khám chữa bệnh miễn phí, quan tâm đến các đối tượng người tàn tật, yếu thế, trẻ mồ côi. Các tổ chức hội đã phát huy vai trò tập hợp, động viên, vận động hội viên trên nhiều lĩnh vực; tạo điều kiện cho hội viên chủ động tham gia và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, ông Tiêu Hồng Phúc biểu dương các tổ chức hội quần chúng đã thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa người dân với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, với Đảng và chính quyền. tiếp tục chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội, tạo điều kiện giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế và góp phần cải thiện cuộc sống của người dân.

Đối với các kiến nghị, đề xuất như vận động thành lập quỹ chăm sóc người cao tuổi, quan tâm hỗ trợ kinh phí, trang bị máy vi tính, nơi làm việc, thủ tục trao tặng kỉ niệm chương... ông Trần Thanh Toàn  giao các phòng Tài chính kế hoạch, Lao động- Thương binh & xã hội huyện xem xét, hướng dẫn thực hiện. đồng thời yêu cầu các tổ chức hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước nhất cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương./.

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang