image bannerimage bannerimage banner
Thêm con chữ, bớt đói nghèo : Chương trình tài trợ cho giáo dục nhân văn

Phát huy trách nhiệm đối với cộng đồng, hàng năm, Agribank luôn dành nguồn kinh phí lớn cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó tập trung phát triển giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất trường học Năm 2021, Agribank Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình “ Thêm con chữ, bớt đói nghèo ” với tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng ở 30 tỉnh, thành trong nước với mong muốn tạo điều kiện cho các trường, học sinh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học không bị gián đoạn, ứng phó với đại dịch Covid - 19. Bình Thuận được phân khai kinh phí 150 triệu đồng cho 3 trường học ở các huyện Bắc Bình, Hàm Tân và Hàm Thuận Bắc, mỗi trường 50 triệu đồng dành để mua máy vi tính cho học sinh. Song song với việc củng cố cơ sở vật chất dạy và học, thông qua triển khai chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, Agribank Bình Thuận mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp nhận tri thức, tự đọc, tự học, phát triển tâm hồn, kỹ năng và tư duy, tiếp nhận phương thức học tập mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong trường học, duy trì và phát triển văn hóa đọc, giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình tặng tủ sách, thiết bị học tập với chủ đề “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”' của Agribank, bằng nguồn kinh phí an sinh xã hội được triển khai cho 30 cơ sở trường học thuộc các địa phương có điều kiện kinh tế khó khăn, trị giá 150 triệu đồng/trường. Số tiền trên dùng để mua sắm máy vi tính có kết nối mạng, sách tham khảo, sách truyện giải trí, thiết bị ánh sáng, quạt, bàn ghế... Năm 2021, huyện Bắc Bình đã chọn trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Lâm để thực hiện chương trình này. Trường tiểu học và THCS Sơn Lâm với  điều kiện kinh tế - xã hội địa phương còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất dạy và học của nhà trường rất hạn chế. Năm học 2021 - 2022, nhà trường có hơn 480 học sinh nhưng thiết bị còn gặp nhiều khó khăn, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, các em học trực tuyến, việc học sinh thiếu máy vi tính đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giảng dạy của các thầy cô giáo cũng như việc tiếp thu bài giảng của các em học sinh. Thầy  Nguyễn Văn Lợi, phó hiệu trưởng trưởng tiểu học và THCS Sơn Lâm cho biết: trong những năm qua, mặc dù đã có rất nhiều cố gắng của chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh trong vấn đề đầu tư cơ sở vật chất, tuy nhiên đến nay việc học tập của các em học sinh mới chỉ đảm bảo ở mức tối thiểu. Được sự quan tâm, hỗ trợ 50 triệu đồng của Agribank Bình Thuận trang bị máy vi tính cho nhà trường, đây không chỉ là hỗ trợ về cơ sở vật chất, mà còn là nguồn động lực để thầy cô giáo, học sinh nhà trường thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ giáo dục trong thời gian tới.

Chương trình “ Thêm con chữ, bớt đói nghèo ” góp phần giúp các thầy trò trường tiểu học và THCS Sơn Lâm có thêm công cụ tự học, tra cứu tài liệu online, tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường trong điều kiện dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến phức tạp.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới đây, hệ thống Agribank, Agribank Bình Thuận sẽ triển khai nhiều chương trình về an sinh xã hội hơn nữa, mang nhiều ý nghĩa nhân văn và thiết thực như chương trình “'Thêm con chữ bớt đói nghèo” để trẻ em vùng sâu vùng xa có thêm nghị lực, thêm điều kiện để các em có một tương lai tương sáng hơn.

                                                                               Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang