image bannerimage bannerimage banner
Xã Hải Ninh: lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch, chủ động phát hiện sớm không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào trong cộng đồng, thực hiện kế hoạch 148 của UBND huyện Bắc Bình, xã Hải Ninh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 cho đại diện hộ gia đình trên địa bàn.

 Trong đợt xét nghiệm này, xã Hải Ninh có 3 điểm xét nghiệm tại trụ sở thôn Hải Xuân, Hải Lạc và Hải Thủy. Với quyết tâm thực hiện theo đúng kế hoạch, xã Hải Ninh tích cực công tác tuyên truyền, vận động người dân đến xét nghiệm sàng lọc.

 Ngay từ sáng sớm tại các nơi lấy mẫu, công tác bố trí lực lượng tại các điểm để đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn người dân lấy mẫu, trang bị bảo vệ an toàn cho từng cán bộ nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ được đảm bảo theo đúng yêu cầu, bên cạnh đó phân chia thời gian lấy mẫu cụ thể, đảm bảo đúng nguyên tắc 5K trong quá trình chờ lấy mẫu.

Chỉ trong buổi sáng, tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 , hầu hết số người đại diện hộ gia đình trên địa bàn các thôn đã tới lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, đa số người dân cảm thấy an tâm, vui mừng khi được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, qua đây giúp chủ động tầm soát phát hiện sớm, ngăn chặn lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trong số hơn 2.000 mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 trên địa bàn xã Hải Ninh lần này, có gần 200 mẫu là của cán bộ, nhân viên các công ty, doanh nghiệp đang đóng trên địa bàn. Ông Nguyễn Ngọc Long, tập đoàn Cường Thịnh Thi chia sẻ : được tuyên truyền, thông báo, bản thân và tất cả nhân viên đều phấn khởi vì được địa phương tạo điều kiện, qua xét nghiệm sàng lọc giúp đảm bảo sức khỏe cho mình và cộng đồng, góp phần cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid- 19.

Có thế thấy rằng, trong lúc dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp thì  việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 mang ý nghĩa quan trọng để sàng lọc toàn diện những nguy cơ tồn tại trong cộng đồng, không những giảm bớt áp lực cho ngành y tế, mà còn đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của người dân và các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

                                                                                                  

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang