image bannerimage bannerimage banner
Ban chỉ đạo công tác Dân vận quốc phòng an ninh huyện Bắc Bình tổ chức hoạt động công tác dân vận tại xã Phan Sơn.

Nằm trong các hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 70 năm tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh (15/10/1949-15/10/2019), 20 năm ngày dân vận cả nước (15/10/1999-15/10/2019) 89 năm ngày dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2019) và 75 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019). Ngày 11/10/2019 Ban chỉ đạo công tác dân vận quốc phòng an ninh huyện Bắc Bình tổ chức hoạt động công tác dân vận tại xã Phan Sơn.

Tại đây, Ban chỉ đạo công tác dân vận quốc phòng an ninh huyện đã trao một giường đôi trị giá 3,6 triệu đồng cho Ban chỉ huy quân sự xã Phan Sơn. Các y, bác sĩ trong đoàn đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc các đối tượng chính sách, trẻ em và người già của thôn Kà Lúc, ngoài khám bệng các y, bác sĩ còn tuyên truyền hướng dẫn người dân cách vệ sinh, phòng tránh một số bệnh thông thường, bảo vệ môi trường, phòng và chống các dịch bệnh. Hội Chữ thập đỏ huyện vận động các nhà hảo tâm tặng 200 suất quà trị giá mỗi suất 200 nghìn đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn. Huyện đoàn tổ chức các gian hàng trò chơi, tặng giày dép quần áo cũ cho các em thiếu nhi, ngoài ra Ban chỉ đạo công tác dân vận quốc phòng an ninh huyện cũng 8 suất quà trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cho các đối tượng chính sách, ngưới có uy tín, già làng, phụ nữ nghèo, dân quân có hoàn cảnh khó khăn và trao 10 suất học bổng trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học của Trường TH-THCS Sơn Lâm cơ sở thôn Kà Lúc.

Phan Sơn là xã dân tộc vùng cao của huyện, đời sống của nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn nhất là trong việc chăm sóc sức khỏe, tiếp cận các dịch vụ y tế, nên người dân ở đây rất vui mỗi khi có đoàn y, bác sĩ về khám bệnh, cấp thuốc và được nhận những phần quà, những suất học bổng đầy nghĩa tình.

  Cũng tại thôn Kà Lúc, Ban chỉ đạo công tác dân vận quốc phòng an ninh huyện cùng với Tập đoàn truyền thông thanh niên tổ chức lễ trao nhà Đoàn kết quân dân cho hộ chị Mang Thị Chối, đến dự buổi lễ có đồng chí Tiêu Hồng Phúc – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Bình. Căn nhà có diện gần 40m2 với tổng kinh phí xây dựng gần 86 triệu đồng, trong đó Tập đoàn truyền thông thanh niên hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do Ban dân vận Huyện ủy Bắc Bình, Ban chỉ huy quân sự huyện, Huyện Đoàn Bắc Bình và UBND xã Phan Sơn hỗ trợ. Được biết gia đình chị Chối thuộc diện hộ nghèo, không có nhà ở, vì vậy có được căn nhà Đoàn kết quân dân sẽ giúp gia đình chị có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Bên cạnh các hoạt động mang nhiều ý nghĩa chương trình còn có đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Quân với dân một ý chí” giữa các đoàn viên, thanh niên của huyện và đoàn viên, thanh niên xã Phan Sơn. Tại đây với các ca khúc truyền thống đi cùng năm tháng ca ngợi Đảng, Bác hồ, tình yêu quê hương đất nước, tình quân dân, ca ngợi hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ và tiểu phẩm Câu chuyện làng tôi phản ánh nạn tảo tôn và kết hôn cận huyết trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã thu hút đông đảo nhân dân trong xã đến xem và cổ vũ.

Những hoạt động đầy ý nghĩa của Ban chỉ đạo công tác dân vận quốc phòng an ninh huyện đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng bào dân tộc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, cùng đồng hành, chung tay vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó góp phần tăng thêm tình đoàn kết giữa các dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng và làm tốt công tác hậu phương quân đội ở các xã vùng cao của huyện nhà.

QB

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang