image bannerimage bannerimage banner
Sơ kết 1 năm kết nghĩa giữa Hội Nông dân huyện, Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện với xã Phan Sơn

Vừa qua, Hội Nông dân huyện Bắc Bình, Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện tổ chức sơ kết 1 năm kết nghĩa với xã Phan Sơn.

Phan Sơn là xã dân tộc vùng cao của huyện Bắc Bình, thời gian qua, mặc dù đã có nhiều chương trình, chính sách đầu tư, hỗ trợ cho xã, song nguồn lực vẫn còn hạn chế, đời sống của nhân dân nơi dây còn gặp rất nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn thấp, không đồng đều, tỷ lệ hộ nghèo cao, kết quả giảm nghèo chưa bền vững. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, sản xuất nông, lâm nghiệp của người dân vẫn còn lạc hậu, chưa tiếp cận nhiều với các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nên đời sống, kinh tế - xã hội của người dân trong xã kém phát triển.

Qua 1 năm thực hiện chương trình kết nghĩa, Hội Nông dân huyện Bắc Bình và Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện đã phối hợp với xã Phan Sơn tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó có chính sách liên quan đến công tác thu hồi đất của dự án hồ Sông Lũy. Ngoài ra các đơn vị kết nghĩa còn tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 260 lượt người, dạy nghề cho 17 lao động nông thôn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả trên đất màu bằng mô hình trồng cỏ phục vụ chăn nuôi cho 14 hộ dân, với diện tích hơn 2ha tổng kinh phí gần 80 triệu đồng, chuyển giao mô hình nuôi gà thả vườn với kinh phí 10 triệu đồng gồm giống, thức ăn và thuốc thú y. Giám sát dự án hỗ trợ trồng cây đậu đen cho hộ nghèo thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và hướng dẫn tổ chức các hoạt động dịch vụ phát triển nông, lâm nghiệp. Qua những việc làm thiết thực đã giúp cho người dân nâng cao mức thu nhập, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và góp phần xây dựng xã nông thôn mới.

 Để tạo điều kiện hỗ trợ, giúp người dân ngày càng phát triển kinh tế, thời gian đến các đơn vị kết nghĩa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao giá trị kinh tế, tập trung xây dựng, chuyển giao các mô hình sản xuất có hiệu quả.

Dịp này từ nguồn quỹ khuyến học và nguồn hỗ trợ của hội viên, Hội Nông dân huyện Bắc Bình, Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện đã tặng 15 suất học bổng trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng và 10 suất quà trị giá mỗi suất 300 nghì đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Phan Sơn.

                                                                          QB  

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang