image bannerimage bannerimage banner
Sông Lũy tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 – 2020

Hội Nông dân xã Sông Lũy vừa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 – 2020. Hội nghị có sự tham gia của các đồng chí là đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể xã và hơn 60 hội viên Hội nông dân xã đại diện cho chi hội nông dân các thôn.

Trong 5 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, của Hội cấp trên, và sự phối hợp của Nhà nước về lãnh chỉ đạo phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng. Phong trào thi đua yêu nước được Đảng và Hội cấp trên phát động rộng rãi đến từng tổ chức, hệ thống chính trị trong toàn xã nói chung và trong tổ chức Hội nông dân nói riêng. Sau khi phong trào được phát động, Hội nông dân xã tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai, phát động phong trào đến toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trong Hội tham gia hưởng ứng phong trào. Nội dung, hình thức phát động phong trào trong hệ thống Hội đa dạng, phong  phú, thông qua các buổi Hội nghị, sinh hoạt Hội.

Giai đoạn 2015 - 2020, các phong trào thi đua yêu nước của xã Sông Lũy có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều phong trào thi đua đã có sức lan toả mạnh mẽ như: phong trào nông dân tham gia đóng góp công sức, tiền của, vật chất, đất đai để góp phần xây dựng nông thôn mới, phong trào nông dân tham gia làm thủy lợi nhỏ, tham gia bảo đảm an ninh quốc phòng tại địa phương, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi góp phần giảm nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, ngày càng có nhiều hội viên đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp…là động lực, tấm gương để các hộ khác phấn đấu noi theo. Hội nông dân xã thường xuyên phối hợp với các ban ngành, Mặt trận và các đoàn thể, các tổ chức có liên quan đẩy mạnh thực hiện phong trào rộng rãi trong toàn thể cán bộ, hội viên nông dân. Tuyên truyền ý nghĩa, mục đích của phong trào rộng rãi đến từng hội viên, làm cho hội viên nhận thức sâu sắc ý nghĩa của phong trào. Kết quả qua 5 năm phát động, vận động hội viên tham gia phong trào được đông đảo cán bộ, hội viên trong Hội tham gia hưởng ứng như: vận động hội viên nông dân tham gia đóng góp kinh phí sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nội động, hiến đất, đóng góp điện nước để bê tông hóa đường giao thông nông thôn góp phần hoàn thành mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Phối hợp tham gia vận động cán bộ, hội viên nông dân ủng hỗ các quỹ do Trung ương và địa phương phát động như: “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo” hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Vận động cán bộ, hội viên nông dân ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, quỹ tiếp bước cho em đến trường, quỹ khuyến học…Trong quá trình chỉ đạo và xây dựng phong trào, phát hiện những gương nông dân điển hình tiên tiến, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tập thể tiên tiến kịp thời biểu dương đề nghị cấp trên khen thưởng. Công tác Hội và phong trào nông dân, trong 5 năm liền tập thể Ban chấp hành Hội nông dân xã được cấp trên biểu dương khen thưởng.

Hội nghị cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025 như sau: phát động, đẩy mạnh các phong trào thi đua do Hội Nông dân phát động, từ các chi tổ hội và các hội viên, từ đó nâng cao nhận thức của từng cá nhân, tập thể, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, nâng cao đời sống của từng hội viên nông dân; đồng thời triển khai sâu rộng đến từng hội viên về công tác toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, từ đó củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội (ma túy, mại dâm), phòng chống âm mưu diễn biết hòa bình của các thế lực thù địch, đảm bảo an sinh xã hội…Tiếp tục lãnh chỉ đạo về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; kịp thời biểu dương khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong phong trào do Hội phát động, nhân rộng các mô hình hay để làm tiền đề phát động thi đua; tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, chính quyền địa phương về phát động thi đua trong hệ thống chính trị, trong toàn thể nhân dân, để thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của địa phương về công tác phát động thi đua, để nhân dân hưởng hứng tốt.

            Nhân dịp này, UBND xã đã khen thưởng cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 - 2020.

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang