image bannerimage bannerimage banner
Nhiệt tình, tận tụy với công việc xã hội của thôn trưởng thôn Sông Khiêng

Thôn Sông Khiêng226 hộ với 907 nhân khẩu, trên 80% dân số là dân tộc Hoa, Nùng, Tày, cách trung tâm xã 13km, đời sống bà con trong thôn là sản xuất nông nghiệp. Là một người dân được sinh ra và lớn lên tại Sông Khiêng nên chú Lam A Sáng nắm rõ phong tục, tập quán và đời sống của mỗi người dân nơi đây. Được bà con trong thôn tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND xã liên tiếp nhiều nhiệm kỳ từ năm 1999 và bầu làm trưởng thôn Sông Khiêng liên tục từ năm 2001 đến nay, cSáng luôn nhiệt tình, tận tụy với công việc, gương mẫu tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia có hiệu quả các phong trào của địa phương, góp phần thiết thực cùng nhân dân toàn xã xây dựng nông thôn mới.

Sinh năm 1953, năm nay chú đã ngoài 60 tuổi i dáng người mảnh khảnh. Tham gia công tác thôn hơn 16 năm gắn bó với công tác, chú luôn nhiệt tình với các phong trào. Để thôn hoạt động hiệu quả, chú tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động. Bên cạnh đó, chú luôn tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt, duy trì sinh hoạt giao ban thôn hàng tháng, vận động nhân dân đóng góp quỹ thôn để có nguồn động viên, thăm hỏi bà con có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt là quan tâm đến công tác vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Bắc Bình. Hàng năm, chú đã cùng với các chi hội thôn, tổ tự quản tập trung rà soát và lập danh sách các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và hộ có nhu cầu vay vốn nhằm giúp cho nhân dân được tiếp cận với nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình. Qua đó đời sống kinh tế của nhân dân trong thôn được nâng lên. Hiện nay, chú tiếp tục duy trì và quản lý 01 tổ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện nhằm giúp nhân dân trong thôn giải quyết khó khăn kịp thời. Với tác phong nhanh nhẹn, luôn gần dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, chú luôn được bà con trong thôn yêu mến, tin tưởng. Để bà con làm theo những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, bản thân người tuyên truyền phải gương mẫu, uy tín. Vì thế, chú Sáng luôn chấp hành tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, vợ chồng sống thuận hòa, đoàn kết giúp đỡ xóm làng, đi đầu trong mọi phong trào...

Từ sự gương mẫu, tích cực của một người trưởng thôn mà bà con thôn Sông Khiêng luôn tin tưởng vào các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đền ơn đáp nghĩa, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, nhân dân trong thôn đoàn kết, gắn bó, xây dựng nếp sống văn minh. Nhiều năm liền, chú Lam A Sáng được UBND xã khen thưởng và nhân dân trong thôn tin yêu./.

                                                                                                                                     Mỹ Dung

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang