image bannerimage bannerimage banner
Ông Phan Đình Vũ làm tốt công tác chính quyền và giáo quyền

Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ Sông Lũy, Trưởng ban công tác Mặt Trận thôn Hòa Bình, ông Phan Đình Vũ đã phát huy và hoàn thành tốt trách nhiệm được giao, có nhiều đóng góp trong xây dựng xứ họ đạo an ninh, gắn kết tình làng nghĩa xóm, vận động đồng bào giáo sống "tốt đời, đẹp đạo".

Vào những ngày cuối năm, khi cộng đồng giáo xứ Sông Lũy hân hoan đón chào ngày lễ Giáng; thì công việc của ông Phan Đình Vũ càng tất bật hơn. Dù bận rộn, ông dành thời gian đến thăm hỏi các gia đình trong thôn. Qua trò chuyện với các giáo dân, chúng tôi được nghe nhiều điều hay về vị Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ nơi đây. Song song với việc vận động bà con giáo dân sống “tốt đời, đẹp đạo”, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 5 năm trước, ông Phan Đình Vũ chủ động tham mưu cấp ủy, chi bộ, phối hợp cùng với chính quyền, tổ chức đoàn thể địa phương xây dựng mô hình tổ an ninh tự quản thôn Hòa Bình. Nhận thấy các thành viên tham gia tuần tra vào ban đêm hay thời tiết mưa gió đều không có lương, không thù lao và cũng không trợ cấp, nên ông thường xuyên quan tâm và vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động hiệu quả, góp phần giữ vững an ninh trật tự tại điạ bàn.

Giáo xứ Sông Lũy có 2 giáo họ gồm 200 hộ với hơn 600 giáo dân. Đây là điạ phương có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống. Với tinh thần thái độ tận tụy trong công việc, ông Vũ luôn sâu sát với nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc của địa phương, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của xã. Chính vì vậy mà việc xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Ông Phan Đình Vũ đã làm tốt vai trò cầu nối, gắn kết lương – giáo; cùng với hiệu quả mô hình tổ an ninh tự quản, tình hình an ninh trật tự tại địa bàn đảm bảo... Đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây không ngừng được cải thiện; xứ, họ đạo ngày càng khang trang, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường, góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới. Vừa qua, ông Phan Đình Vũ vinh dự được bí thư huyện ủy Bắc Bình tặng thư khen là điển hình trong phong trào Dân Vận Khéo giai đoạn 2016-2020./.

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang