image bannerimage bannerimage banner
Hội LHPN xã Hòa Thắng

Phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới. Trong những năm gần đây tình hình kinh tế văn hóa xã hội xã Hòa Thắng có những thay đổi tích cực. Việc địa phương về đích xây dựng nông thôn mới từng bước cải thiện đời sống của người dân. kết quả này, có sự đóng góp của  Hội LHPN xã .

Hội LHPN Hòa Thắng  có 1.547 hội viên.  xác định công tác tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức của nhân dân về xây dựng nông thôn mới là hoạt động đặt lên hàng đầu, Hội LHPN xã tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như lồng ghép trong các cuộc họp chi hội hàng tháng về mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đến cán bộ, hội viên, phụ nữ. Hội đã tích cực triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với việc triển khai các nhiệm vụ thường xuyên của Hội như: phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… Đặc biệt, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được xác định là nhiệm vụ quan trọng của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới. Hội LHPN xã Hòa Thắng đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động theo nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ chính trị địa phương. Chị Nguyễn Thị Hồng Loan, chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Thắng cho biết: thực hiện tiêu chí về giao thông, môi trường, hội đã vận động cán bộ, hội viên tham gia đóng góp ngày công, kinh phí xây dựng 2 tuyến đường bê tông xi măng trị giá 200 triệu đồng, bắt 16 bóng đèn điện đường vào ban đêm; làm tốt công tác vệ sinh môi trường. đối với tiêu chí về nhà ở dân cư và hộ nghèo, hội đã vận động các nguồn lực tặng 100 suất quà cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tặng chăn ấm cho người cao tuổi, đồng thời duy trì có hiệu quả các mô hình phụ nữ tiết kiệm. Hội LHPN xã phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tham gia bình xét hộ nghèo và rà soát đăng ký giúp đỡ, đỡ đầu phụ nữ nghèo, phụ nữ chủ hộ nghèo; phối hợp với các ngành chức năng giới thiệu việc làm cho 160 lao động có việc làm và thu nhập ổn định. Với nguồn vốn vay dư nợ  gần 5 tỷ đồng từ NHCSXH cho 310 hộ vay phần nào hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế. Hội cũng đã đẩy mạnh việc thực hiện Liên tịch với công an nhằm quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội tại địa bàn.

Bằng các hoạt động cụ thể,  Hội LHPN xã Hòa Thắng đã góp phần chung sức cùng với điạ phương về đích nông thôn mới đúng lộ trình và được Hội LHPN huyện Bắc Bình đề nghị tỉnh hội khen thưởng vì có thành tích xuất sắc công tác hội và phong trào phụ nữ./.

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang