image bannerimage bannerimage banner
Ngày Hội Đại Đoàn Kết Dân Tộc ở Thôn Hồng Hải, Xã Hòa Thắng

Thôn Hồng Hải, Xã Hòa Thắng vừa tổ chức xong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020. Đây thôn được điạ phương chọn làm điểm để tổ chức ngày hội.

Đến dự có ông Trần Thanh Toàn, phó chủ tịch UBND huyện Bắc  Bình.

Tại đây, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trên chặng đường 90 năm thành lập và trưởng thành của Mặt trận dân tộc thống nhất; nghe báo cáo kết quả sau một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”.

Thôn Hồng Hải có 548 hộ với hơn 2.000 khẩu, Kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp và đánh bắt hải sản. Trong năm qua, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá  đã góp phần tạo ra bộ mặt ở khu dân cư ngày thêm khởi sắc, khơi dậy và phát huy tình làng nghĩa xóm và đoàn kết tương thân, tương ái. Người dân trong thôn luôn sống và làm việc theo chủ trương, đường lối của Đảng, và nhà nước. công tác giáo dục, phổ cập THCS, khuyến học được quan tâm, 100% trẻ em  trong độ tuổi đi học đều được đến trường.

 Cùng với sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước thông qua các chương trình hỗ trợ vay vốn, xóa đói giảm nghèo, nhân dân trong thôn giúp nhau phát triển kinh tế, hộ khá, giàu ngày càng tăng; hộ nghèo chỉ còn 3 hộ; điều kiện về đời sống sinh hoạt, phương tiện đi lại ngày một nâng cao.

Các cuộc vận động nguồn quỹ ngày vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa đều đạt 100% chỉ tiêu giao. tỉ lệ hộ dùng nước sạch, hợp vệ sinh và lắp đặt hệ thống nước máy ngày càng tăng. toàn thôn có 11 tổ tự quản duy trì hoạt động có hiệu quả, tỉ lệ hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa và gia đình hiếu học là 99%…

Trong không khí phấn khởi của ngày hội, người dân trong thôn vui mừng, vinh dự khi nhận được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo huyện về những thành tích mà cán bộ và nhân dân Thôn Hồng Hải đạt được. ông Trần Thanh Toàn mong muốn các tầng lớp nhân dân tiếp tục đoàn kết 1 lòng, tình làng nghĩa xóm thắt chặt, từ đó tiếp tục đạt những kết quả cao hơn trong năm 2021. 

Dịp này, UBND Xã Hòa Thắng khen thưởng 4 tập thể và 2 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá  ở khu dân cư; câu lạc bộ đồng tâm và một số mạnh thường quân trong xã tặng 10 suất học bổng và 10 suất quà cho các em học sinh hiếu học và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; Ban thôn biểu dương các hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu năm và trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân  khi tham gia trò chơi chào mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020./.

 

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang