image bannerimage bannerimage banner
Tuổi trẻ Hòa Thắng chung tay phòng chống dịch COVID -19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, cùng với các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn, Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Hòa Thắng  đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Xa đoàn Hòa Thắng kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm, đơn vị chung tay cùng bà con miền Tây thu mua khoai lang tím do tình hình dịch khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Dù không thể giải quyết toàn bộ lượng lớn nông sản, nhưng sự tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các đoàn viên, thanh niên cùng các đơn vị, tổ chức, cá nhân và người dân đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, phần nào giúp người trồng khoai vượt qua những khó khăn trước mắt.

Khoai lang dễ chế biến thành các món ngon, đơn giản, nên ngoài những đơn hàng của các tổ chức, cơ quan, không ít khách hàng cũng đặt  mua ủng hộ. Có người mua 10 ký, 20 ký cho bạn bè, bà con gần xa.

Không dừng lại ở đó, đoàn viên, thanh niên còn là lực lượng thường xuyên xuất hiện kiểm soát tại chốt tuyến  tỉnh lộ ĐT 715, ĐT 716 đặt tại xã Hòa Thắng, bất kể buổi ngày hay ban đêm, những bạn đoàn viên thanh niên của xã đoàn Hòa Thắng  vẫn cần mẫn, thầm lặng cùng với các đội ngũ y tế, chiến sĩ công an, luôn bám chốt làm nhiệm vụ để góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19. Mỗi người một việc tất cả đồng lòng chung sức cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, như đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, nhất là các trường hợp trở về từ các địa phương có nguy cơ cao nhiễm Covid-19. Ngoài ra, các bạn đoàn viên còn hỗ trợ tư vấn, tuyên truyền, khuyến cáo cho người dân luôn mang khẩu trang; rửa tay sát khuẩn. Đoàn viên xã Đoàn Hòa Thắng, Nguyễn Huỳnh Bảo Trâm, người tham gia ca trực tại chốt kiểm soát tuyến  tỉnh lộ ĐT 715, ĐT 716 đặt tại xã Hòa Thắng chia sẻ: “khi phân công tham gia vào lực lượng hỗ trợ hành khách khai báo y tế tại chốt kiểm soát, bản thân cảm thấy rất vui khi được góp công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, góp phần cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19”.

Có thể thấy rằng, những hoạt động của cán bộ, đoàn viên thanh niên xã đoàn Hòa Thắng thời gian qua thể hiện rõ trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, phát huy tinh thần mỗi đoàn viên thanh niên là một “chiến sĩ” trên mặt trận phòng chống dịch bệnh COVID -19. Tin rằng,  thời gian tới, xã đoàn Hòa Thắng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên thanh niên gắn với các hoạt động thiết thực, sáng tạo; qua đó, góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

 

 

 

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang