image bannerimage bannerimage banner
Món quà ý nghĩa của Hội LHPN thị trấn Chợ Lầu với gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Để các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng kinh tế khi không may đau ốm. Hội LHPN thị trấn Chợ Lầu trích quỹ hoạt động của hội mua thẻ bảo hiểm y tế tặng hội viên phụ nữ nghèo.

Đơn thân nuôi con, mưu sinh bằng nghề phụ việc cho lò tráng bánh tráng gần nhà.  Chị Trương Thị Hiền ở khu phố Xuân An 1 chia sẻ: với mức thu nhập từ vài chục đến 150 nghìn đồng/ ngày,  tằn tiện lắm cũng chỉ đủ chi phí sinh hoạt và tiền cho con đi học, nhất là khi đứa con trai duy nhất của chị đang ở  bước ngoặt quan trọng trong đời của học sinh. Nên lâu nay, chị Hiền âm thầm chịu đựng căn bệnh viêm da cơ địa, không dám đi bệnh viện khám, điều trị vì sợ tốn kém, được Hội LHPN thị trấn quan tâm tặng thẻ BHYT chị rất mừng.

Theo chân cán bộ Hội LHPN thị trấn Chợ Lầu, chúng tôi đến chứng kiến việc trao thẻ bảo hiểm y tế của Hội cho gia đình em Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, hiện là học sinh lớp 8 trường THCS Chợ Lầu. Ba của Tuyền mất cách đây không lâu, gánh nặng kinh tế dồn hết lên đôi vai của người mẹ, 3 chị em Tuyền đang tuổi ăn, tuổi học, nên các  thẻ bảo hiểm y tế  rất có ý nghĩa đối với gia đình.

 Còn trường hợp của gia đình chị Tồn Thị Ngọc Loan ở thôn Xuân Quang cũng rất vất vả, thu nhập từ nghề làm thuê, làm mướn không đủ để nuôi 3 người con ăn học. Hơn 6 tháng qua, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid, không ai thuê mướn nên kinh tế gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Biết được hoàn cảnh của gia đình chị Loan. Hội LHPN thị trấn Chợ Lầu trích quỹ hoạt động của hội mua 5 thẻ bảo hiểm y tế tặng cho các thành viên trong gia đình chị Loan. Từ khi được tặng thẻ BHYT, vợ chồng Loan có thể thường xuyên đi khám bệnh, lấy thuốc khi cần và yên tâm lao động, sản xuất.

bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, phó chủ tịch Hội LHPN thị trấn Chợ Lầu cho biết: Sáng kiến thiết thực của Hội LHPN thị trấn Chợ Lầu tuy mới triển khai trong năm 2020, nhưng đã đem lại nhiều niềm vui cho người dân, nhất là hội viên phụ nữ nghèo. Tính đến nay, hội đã cấp phát 27 thẻ bảo hiểm y tế cho gia đình hội viên nghèo với nơi khám chữa bệnh ban đầu là Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Bắc Bình Thuận. Hoạt động giúp đỡ hội viên phụ nữ khó khăn và gia đình họ có điều kiện chăm sóc sức khỏe và thiết thực hướng tới mục tiêu nâng tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân của hội LHPN thị trấn Chợ Lầu rất ý nghĩa, cần được nhân rộng./.

                                                                                                         Tươnglai
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang