image bannerimage bannerimage banner
Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Thời gian qua, cùng với các cấp các ngành, Hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin huyện Bắc Bình đã có nhiều nỗ lực trong việc xoa dịu nỗi đau mà những nạn nhân phải gánh chịu.

Với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, Ban Chấp hành Huyện hội thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình đời sống, sức khỏe của từng gia đình nạn nhân, nhất là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kịp thời có phương pháp giúp đỡ.

Đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Thảo, ở thôn Bình Lễ, xã Phan Rí Thành. Chúng tôi càng thương cho hoàn cảnh của những người cha, người mẹ khi có con bị nhiễm chất độc da cam. Thấu hiểu nỗi đau khổ, khó khăn chồng chất của gia đình chị Thảo, Hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin huyện vận động thượng tọa Thích Quảng Mỹ hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng cho gia đình chị 1căn nhà từ bi; đồng thời thường xuyên, quan tâm giúp đỡ, tặng quà cho gia đình để chị Thảo có thêm nghị lực vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Theo thống kê, huyện Bắc Bình  có hơn 1.200 người bị nhiễm và nghi phơi nhiễm chất độc hóa học da cam/dioxin do Mỹ sử dụng trong chiến tranh tại Việt Nam. Với mong muốn cùng với xã hội chung tay chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân  và gia đình có con, cháu bị di chứng do hậu quả chiến tranh để lại. Huyện hội đã xây dựng và thành lập được tổ chức hội ở 18 xã, thị trấn với trên 500 hội viên tham gia sinh hoạt và tích cực quyên góp, vận động tổ chức cá nhân tặng xe lăn, tặng quà, đỡ đầu, hỗ trợ vốn chăn nuôi, xây dựng nhà ở, tặng học bổng cho con cái nạn nhân học giỏi.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin huyện Bắc Bình vận động kinh phí xây mới 5 căn nhà tình thương cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam /Dioxin, hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; giải ngân 200 triệu đồng, giúp các hộ  phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra,  hội vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp, tặng hơn 4.000 suất quà trị giá khoảng 400 triệu đồng thăm tặng các gia đình hội viên trên địa bàn huyện, động viên họ vượt qua nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần, nhất là trong những dịp lễ, tết đến, xuân về. Hội đã vận động Câu lạc bộ Nữ Doanh nhân Bình Thuận, tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam /Dioxin xã Hồng Phong, Hòa Thắng. Thông qua huyện hội, bà Hoàng Thị Lệ Thủy, vốn là người con của quê hương Bắc Bình, hiện đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu phát tâm trao 33 suất quà tết cho các nạn nhân chất độc da cam /Dioxin Thị trấn Chợ Lầu. Nhờ Hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin huyện Bắc Bình vận động Công ty thuốc lá Sài Gòn hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà  ở với tổng số tiền 70 triệu đồng, gia đình ông Bùi Kim Ngọc và gia đình bà Bùi Thị Lan ở xã Hồng Thái,  góp thêm công sức và tiền của, xây dựng mới nhà ở để các thành viên trong gia đình có căn nhà kiên cố và đầy ắp nghĩa tình… Những hoạt động thăm hỏi, tặng quà, nhà ở cho các nạn nhân qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Tuy nhiên, hậu quả của chất độc da cam /dioxin đối với con người còn rất nặng nề, dai dẳng qua nhiều thế hệ. Nỗi đau da cam vẫn hàng ngày, hàng giờ làm nhiều nạn nhân phải vật lộn với bệnh tật hiểm nghèo. Nhiều gia đình nạn nhân sống trong đau khổ, khó khăn chồng chất đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ của toàn xã hội để họ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Nhân kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, để xã hội chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, chung tay chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, Chúng ta hãy thực hiện tốt phong trào “Người người, nhà nhà, ngành ngành chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”./.

 

Tươnglai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang