image bannerimage bannerimage banner
Xã Phan Điền: hơn 300 người đại diện hộ gia đình phấn khởi lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Ngày 19/8/2021, tại trường tiểu học Phan Điền, xã Phan Điền phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho đại diện hộ gia đình trên địa bàn.

`       Thực hiện kế hoạch 148 của UBND huyện Bắc Bình, nhằm giúp sớm phát hiện vi rút SARS-CoV-2 nhanh chóng, kịp thời để đánh giá đúng diễn biến tình hình dịch thực tế trong địa bàn, cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu để phục vụ công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của UBND tỉnh, huyện. Theo đó, Xã Phan Điền tích cực tuyên truyền thường xuyên, liên tục, vận động nhân dân thực hiện chủ trương xét nghiệm sàng lọc cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 theo phương pháp lấy mẫu đại diện hộ gia đình, chọn đối tượng, phát phiếu điều tra thông tin lấy mẫu cho người dân, hướng dẫn người dân điền thông tin đầy đủ và lập danh sách đối tượng lấy mẫu theo mẫu thiết kế sẵn, hoàn thành danh sách đủ điều kiện về số lượng, địa chỉ để tiến hành lấy mẫu.

         Ngay từ sáng sớm, người dân tập trung đến trường tiểu học Phan Điền để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, xã huy động lực lượng để sắp xếp, phân chia thời gian lấy mẫu cụ thể theo từng thôn, người dân thực hiện đúng giãn cách theo quy định.

Nhiều người dân cho rằng, việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng tìm người nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng để cách ly, điều trị và giảm lây nhiễm trong cộng đồng là một điều cần thiết trong lúc này.

Dù bận việc đồng áng nhưng khi nghe thông báo tuyên truyền của địa phương, nhiều đại diện hộ gia đình vẫn tranh thủ thời gian đến lấy mẫu xét nghiệm. khi thấy địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo đủ tiêu chuẩn, ai nấy đều an tâm, vui mừng vì thông qua đây giúp địa phương phòng chống dịch.

Được biết, đến cuối ngày 19/8/2021, xã Phan Điền đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 332/370 đại diện hộ gia đình trên địa bàn. Đối với các trường hợp còn lại, địa phương sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành lấy mẫu tại trạm y tế của xã.

 

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang