image bannerimage bannerimage banner
Nơi kết nối yêu thương

Phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là hướng tới những phụ nữ khó khăn, phụ nữ yếu thế, trong những năm qua, Hội LHPN thị trấn Chợ Lầu triển khai sâu rộng đến tất cả chi hội phụ nữ cơ sở để rà soát các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời có giải pháp để chia sẻ, giúp đỡ, từ đó tạo nền tảng, niềm tin cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn có điều kiện  vươn lên trong cuộc sống.

Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, thời gian qua  hội LHPN thị trấn Chợ Lầu luôn quan tâm, giúp đỡ hội viên, phụ nữ, nhất là những chị có hoàn cảnh khó khăn, Từ những việc làm cụ thể, kịp thời, các  chi hội phụ nữ ở thị trấn đã hỗ trợ phụ nữ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Chị em có nhiều cách sẻ chia vật chất lẫn tinh thần, giúp những hoàn cảnh khó khăn thêm nghị lực vượt qua khốn khó, qua đó góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ, nhà hảo tâm chung tay hưởng ứng. Phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa về mặt tinh thần kịp thời động viên gia đình vượt qua khó khăn, tạo động lực để gia đình hội viên yên tâm. Thông qua hoạt động này, giúp chị em thêm tin tưởng, gắn bó với phong trào, tổ chức Hội.

Gia đình hội viên phụ nữ Bùi Thị Hồng, khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu thuộc diện gia đình khó khăn, kinh tế gia đình phụ thuộc vào đồng lương lao động chính của anh Trần Văn Hải làm lực lượng dân quân tự vệ công an thị trấn Chợ Lầu. Tháng 5 năm 2021, con trai chị là em Trần Văn Hoàng trên đường đi làm về bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não phải tiến hành phẫu thuật. Ngay sau khi nhận được thông tin, với tấm lòng tương thân tương ái, sẻ chia và động viên, Hội LHPN thị trấn Chợ Lầu, chi hội phụ nữ khu phố Xuân An 1 hỗ trợ viết bài về hoàn cảnh của chị Hồng trên trang facebook, zalo đồng thời  kêu gọi con em xa quê và hội viên, người dân trong toàn thị trấn ủng hộ giúp gia đình chị Hồng có tiền chữa bệnh cho em Hoàng, phần nào giúp gia đình chị vượt qua giai đoạn khó khăn.

Niềm vui phấn khởi  hiện rõ trên khuôn mặt bà Trần Thị Hy, khu phố Xuân An 2, thị trấn Chợ Lầu khi được chi hội phụ nữ khu phố Xuân An 2  đến thăm và tặng quà. Đây là lần thứ hai trong tháng này, bà được nhận quà từ hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Chợ Lầu và chi hội phụ nữ khu phố Xuân An 2. Hoàn cảnh của gia đình bà bình thường đã khó khăn nhưng trong thời điểm này còn khó khăn nhiều hơn vì mới đây bà phát hiện mình bị bệnh gan. Rất may có các chị em phụ nữ thường xuyên tới thăm hỏi, động viên và trao tặng quà, Với số tiền ủng hộ hơn 4 triệu đồng, tuy không nhiều nhưng cũng là món quà to lớn đối với gia đình bà Hy, giúp bà yên tâm phần nào.

Có lẽ, trong cuộc sống hàng ngày, chẳng gì thiết thực bằng phụ nữ giúp phụ nữ. Chị em phụ nữ khu phố Xuân An 2 thấu hiểu điều đó dù bận công việc của mình nhưng vẫn giành thời gian, công sức, tiền bạc cho những việc cộng đồng như vậy.

Có thể khẳng định rằng, bên cạnh các hoạt động giúp nhau thoát nghèo bền vững được diễn ra thường xuyên, thì việc quan tâm đến các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các trường hợp hội viên phụ nữ gặp biến cố bất ngờ, từ đó có giải pháp phù hợp giúp họ vực dậy trước khó khăn để vươn lên trong cuộc sống là rất đáng trân trọng. Tin rằng, thời gian tới, hội LHPN thị trấn Chợ Lầu sẽ có nhiều hoạt động chăm lo, động viên kịp thời các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn qua đó nhân rộng giá trị, góp phần làm cho đời đẹp hơn, cuộc sống tốt đẹp, ý nghĩa hơn .

                              

                                                                    Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang