image bannerimage bannerimage banner
Hoàn cảnh đáng thương của Thuận và Yến

Trong căn nhà cấp bốn tềnh toàng nằm ở cuối thôn Tân Sơn, xã Sông Bình được sáng lên bởi góc học tập của hai chị em Trần Thị Ngọc Yến  và Trần Như Thuận, trường THCS Sông Bình với rất nhiều giấy khen. Nhà nghèo, ba mất sớm, mẹ bỏ đi nhưng hai chị em vẫn luôn nỗ lực vươn lên, chăm ngoan học giỏi, được thầy cô, bạn bè quý mến.

Trong căn nhà nhỏ xơ xác, nhìn cảnh hai chị em nheo nhóc, thiếu thốn tình cảm của cha mẹ ai cũng thương cảm, xúc động. Gia cảnh khó khăn, bà nội tuổi đã cao, nhưng hàng ngày vẫn phải bươn chải kiếm tiền lo cho cháu ăn học. thấy bà vất vả, hàng ngày luôn  động viên nên hai chị em Yến luôn nỗ lực vươn lên. Nghị lực vươn lên của hai chị em học trò nghèo là tấm gương sáng cho nhiều người noi theo.

Ở độ tuổi cần tình yêu thương, che chở của cha mẹ nhất thì hai em Yến  và Thuận lại chịu nỗi đau quá lớn khi không có ba lẫn mẹ. Cuộc sống dẫu trăm bề khó khăn, song nhờ sự động viên an ủi của bà nội, hai chị em luôn cố gắng  vươn lên học tập tốt. Trong suốt 8 năm học qua, Yến luôn chăm ngoan học giỏi và đạt được nhiều thành tích nên được các thầy cô, bạn bè quý mến. Năm nay, Yến học lớp 9, còn em trai học lớp 7, trường THCS Sông Bình, hai chị em đều là học sinh giỏi, có tác phong nhanh nhẹn. Từ ngày bố mất, mẹ lấy chồng khác nơi xứ người, hai chị em ở với bà nội đã ngoài 70, già yếu nên không giúp gì được 2 cháu nhỏ.

Bà Bế Thị Hiền, bà nội của hai em cho biết: từ khi bố hai cháu mất, mẹ bỏ đi,  hai cháu sống với bà, bà già yếu, không còn khả năng lao động, các cháu lại nhỏ dại, chẳng biết trông vào đâu để có tiền cho các cháu ăn học. Dù hoàn cảnh bi đát, đau thương, nhưng hai chị em Thuận và Yến đều rất tự giác học tập và chăm chỉ làm việc nhà giúp bà.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình nghèo khó, nhưng bà nội vẫn luôn động viên chị em học giỏi để thoát khỏi cảnh nghèo đó chính là động lực lớn lao để em  có được những kết quả cao trong học tập.

Cô Đỗ Thị Nga, trường THCS Sông Bình cho biết: Nhiều năm liền hai chị em luôn là một học sinh giỏi, ngoan ngoãn, gương mẫu của trường.Không chỉ phấn đấu trong học tập, hai em rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp, em luôn được các bạn và thầy cô trong lớp quý mến.

Chia sẻ về ước mơ của mình, Ngọc Yến  và Thuận cho hay: ước mơ hiện tại của hai em là mong bà nội luôn khỏe mạnh, hai em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này có thể giúp đỡ bà và có thể làm được nhiều việc thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như  các em.

Ước mơ là thế, nhưng hiện tại hoàn cảnh các em quá khó khăn. Mong rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng  chung tay với các cấp chính quyền trên địa bàn huyện Bắc Bình tiếp tục sát cánh, động viên và tiếp sức cho các em để ước mơ của các em tiếp tục bay cao và tỏa sáng.

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang