image bannerimage bannerimage banner
Sức lan tỏa trong phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Bắc Bình

Những năm qua, các cấp Hội chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở thường xuyên tuyên truyền phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và người dân, qua đó đã nâng cao ý thức, trách nhiệm vì cộng đồng của  người dân trên địa bàn huyện. Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc được đông đảo người dân tích cực tham gia, góp phần chung tay sẻ chia cũng như mang đến niềm vui, hi vọng cho những bệnh nhân nghèo đang cần máu.

Để phong trào được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền về tính nhân văn, nhân đạo, ý nghĩa cao đẹp và lợi ích của việc hiến máu, đặc biệt về tác dụng của việc hiến máu đối với sức khỏe người tham gia hiến máu. Qua đó, phong trào hiến máu tình nguyện được triển khai tới tất cả các xã, thị trấn với sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Vừa qua, tại hội trường trung tâm VHTT-TT huyện Bắc Bình, đã diễn ra chương trình ngày hội hiến máu Xuân hồng. Tham gia ngày hội lần này có sự tham dự của hơn 90 cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn huyện. Qua quá trình xét nghiệm, sàng lọc, huyện hội thu về 56 đơn vị máu an toàn, góp phần cung cấp lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho những người bệnh cần máu.

Trong số những người hiến máu lần này, có những người mới lần đầu nhưng cũng không ít người đã có thâm niên trên 20 lần tham gia hiến máu. Mặc dù khá hồi hộp vì đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu, nhưng anh Nguyễn Văn Hải, ở xã Sông Bình cũng rất vui vì anh ý thức được ý nghĩa của việc cho máu đối với cộng đồng xã hội và với ngay cả sức khỏe của chính bản thân mình, bởi mình đủ khoẻ mạnh để cứu giúp những người yếu hơn, và làm một điều có ích cho xã hội.

Cô Đoàn Thị Kim Hồng– Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Phan Điền chia sẽ niềm vui: “Qua thông tin đại chúng, tôi được biết là, người dân mình thiếu nhiều máu. Với mong muốn giúp đỡ mọi người, tôi tham gia hiến máu. Tôi đã tham gia lần này là 14 lần rồi. Tôi cho rằng việc hiến máu không có gì khó khăn. Chỉ cần người đủ sức khỏe thì chúng ta tham gia hiến máu. Với tinh thần này, tôi hy vọng rằng phong trào hiến máu huyện nhà, của cả nước nhân lên giúp cho những người cần máu, cần sự giúp đỡ có đủ máu để cứu người, đảm bảo sức khỏe”.

Năm 2021, Hội chữ thập đỏ huyện Bắc Bình đã tổ chức 12 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút sự tham gia của trên 1.000 lượt người đã đóng góp 520 đơn vị máu an toàn vào ngân hàng máu của bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận, bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận và bệnh viện An Phước. Thông qua phong trào hiến máu tình nguyện, là dịp để người dân Bắc Bình thể hiện tinh thần nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, tình yêu thương giữa người với người trong cuộc sống.

Thời gian qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Bắc Bình có bước phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những đơn vị đạt thành tích cao trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh. Phong trào đã trở thành nét đẹp văn hóa, nghĩa cử cao đẹp của mỗi một người dân trên địa bàn huyện, góp phần đem lại sự sống, sức khỏe cho nhiều người bệnh cần được truyền máu, “một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”. Hoạt động hiến máu tình nguyện cứu người, qua đó thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của cán bộ và nhân dân huyện Bắc Bình tô thắm thêm nghĩa cử “Hiến máu cứu người” của dân tộc ./.

                                                 Hồng Lanh

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang