image bannerimage bannerimage banner
Hội thi pháp luật về dân quân tự vệ năm 2021

Ban CHQS huyện Bắc Bình vừa tổ chức Hội thi pháp luật về dân quân tự vệ năm 2021.

Tham gia hội thi có 45 thí sinh gồm Bí thư Đảng ủy là Chính trị viên Ban CHQS các xã, TT, và Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, TT trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 2 ngày thi, các thí sinh tham gia chung nội dung thi nhận thức pháp luật về Dân quân tự vệ theo hình thức trắc nghiệm và thi bắn súng K54 bài 1C; phần thi riêng cho từng đối tượng gồm Chính trị viên Ban CHQS các xã TT thi nội dung “thực hành lên lớp 1 chuyên đề giáo dục chính trị pháp luật cho Dân quân”. Thí sinh Mang Siên,  Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS xã Phan Tiến chia sẻ: Các phần thi đều được thí sinh đầu tư chuẩn bị nghiêm túc. Các chuyên đề được thí sinh lựa chọn, xây dựng bài giảng đều mang tính thực tiễn cao, gắn với tình hình thực tế địa phương, đơn vị. Có thể kể đến như chuyên đề phòng chống âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam, chuyên đề về phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an ninh quốc phòng….

Đối với thí sinh là Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, TT tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch “Tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và đảm bảo chế độ, chính sách cho DQTV giai đoạn 2021-2025” của xã, TT theo quy định của Luật DQTV năm 2019 và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật; Phó Chỉ huy trưởng tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng dân quân… Đây là những nội dung thiết thực, gắn liền với thực tiễn công tác quân sự địa phương. thí sinh Nguyễn Hà Sơn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Bình An cho biết.

Hội thi pháp luật về DQTV năm 2021 là dịp để các đồng chí cán bộ Ban CHQS các xã, TT trên địa bàn giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và vận dụng linh hoạt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Hội thi cũng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân về thực hiện các quy định của Luật DQTV. Đồng thời tạo điều kiện nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về Luật DQTV, phục vụ yêu cầu lãnh, chỉ đạo thực hiện toàn diện hơn nữa công tác quân sự quốc phòng địa phương, đặc biệt là việc quản lý, xây dựng lực lượng DQTV trên địa bàn ngày càng vững mạnh.

Thượng tá Đậu Đức Út, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bắc Bình- Trưởng BTC hội thi cho biết công tác chuẩn bị cho Hội thi đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất cho công tác tổ chức cũng như đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch.

         Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba cho các thí sinh có thành tích cao trong hội thi. Trong đó, đồng chí Võ Tiến Trung, Bí thư Đảng ủy, chính trị viên Ban CHQS xã Hòa Thắng đạt giải nhất nhóm thí sinh là Chính trị viên; đồng chí Nguyễn Hữu Nam, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hồng Phong đạt giải nhất nhóm thí sinh là Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã. Đồng chí Trần Thanh Lâm, phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hồng Thái đạt giải nhất nhóm thí sinh là phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã. Đồng thời, tiến hành tuyển chọn, bồi dưỡng những cá nhân có thành tích cao để tham gia hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới../.

 

Hồng Lanh

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang