Gặp gỡ, thông tin về năm du lịch Quốc gia 2023 và tổ chức huy động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia

UBND huyện Phú Qúy vừa có buổi gặp gỡ các cơ quan, ban ngành, các hộ kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện để thông tin về năm du lịch Quốc gia năm 2023 -  Bình Thuận - Hội tụ xanh. Ông Ngô Tấn Lực, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi gặp gỡ.

Tại buổi gặp gỡ ông  Ngô Tấn Lực đã thông tin một số nội dung liên quan đến du lịch cũng như kế hoạch tổ chức năm du lịch Quốc gia năm 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh với hơn 200 sự kiện diễn ra tại tỉnh Bình Thuận và 47 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó Bình Thuận chủ trì tổ chức 31 hoạt động ( riêng lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 19h30’ ngày 25/3 sắp tới tại NovaWorld Phan Thiết).

Qua đây huyện Phú Quý cũng đã đăng ký “Giải bán Marathon” vòng quanh đảo Phú Qúy với cự ly 21km cho cả vận động viên nam và nữ. Thời gian dự kiến diễn ra trong khoảng đầu tháng 5/2023.

Để góp phần cho sự phát triển du lịch Bình Thuận nói chung, huyện đảo Phú Qúy nói riêng. Đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, các hộ kinh doanh dịch vụ, du lịch cũng chia sẻ thêm nhiều ý kiến như cần có giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nhất là các điểm tham quan công cộng như Vịnh Triều Dương, Hòn Tranh, Bãi nhỏ Gành Hang, cột cờ chủ quyền; thực trạng cano, lồng bè; thiếu hướng dẫn viên chuyên nghiệp để giới thiệu đến du khách về lịch sử, cảnh quan trên đảo; một số cơ sở lưu trú chưa niêm yết giá công khai…

Kết luận tại buổi gặp gỡ, ông Ngô Tấn Lực, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Qúy cho rằng: Ngành du lịch Phú Qúy phát triển không chỉ là trách nhiệm, nổ lực của các cấp chính quyền mà cần có sự chung tay, đồng lòng của người dân, doanh nghiệp, những người trực tiếp làm dịch vụ du lịch. Ông mong rằng ngay từ bây giờ các HDV du lịch sẽ cố gắng học hỏi, tham gia các lớp tấp huấn để trở thành những hướng dẫn viên chuyên nghiệp; Đầu tư và tổ chức nhiều hoạt động phù hợp, hấp dẫn để thu hút du khách; Tăng cường truyền thông lan tỏa hình ảnh thân thiện của vùng đất và con người Phú Qúy; Các dịch vụ lưu trú, ăn uống, nhà hàng, khách sạn phải đáp ứng đầy đủ mọi điều kiện về cơ sở, vật chất để du khách thật sự hài lòng khi trải nghiệm tại hòn đảo này.

Bích Dung- Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang