Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV
Lượt xem: 2812

(binhthuan.gov.vn) Sáng 14/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, với chủ đề: “Đoàn kết - Dân chủ - Trí tuệ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã long trọng khai mạc. Đại hội đã triệu tập 349 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 37.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đây là những đại biểu ưu tú, tiêu biểu cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, ý chí chiến đấu và sức mạnh đoàn kết của Đảng bộ tỉnh.

Đại tướng Lương Cường - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Tham dự còn có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo Đảng ủy Quân khu 7; lãnh đạo các Vụ của các ban, bộ, ngành Trung ương; đồng chí Nguyễn Bắc Việt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Thuận.

Về phía tỉnh Bình Thuận có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Hai - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy các khóa; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng của tỉnh.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Thời gian qua, cùng với triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, phòng chống dịch bệnh Covid-19, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Đại hội các chi, đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở trong tỉnh đã thành công tốt đẹp. Đây là tiền đề, là điều kiện quan trọng góp phần vào công tác chuẩn bị để tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Sự ổn định, phát triển của tỉnh Bình Thuận đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới, nhưng cũng đang phải đối mặt với không ít thách thức, khó khăn. Thành công của Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà từ nay đến năm 2025 và tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo. Trước yêu cầu đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị mỗi đại biểu phát huy cao nhất trí tuệ, dân chủ và trách nhiệm, giữ vững các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, tham gia tích cực và có hiệu quả mọi hoạt động, góp phần bảo đảm cao nhất sự thành công của Đại hội.

Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Nguyễn Ngọc Hai - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Báo cáo Chính trị nêu rõ: Nhiệm kỳ qua, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, khắc phục khó khăn, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Bình Thuận đã đoàn kết, quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các nghị quyết của Trung ương đạt nhiều kết quả tích cực về mọi mặt.

Kinh tế liên tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, cơ bản đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đề ra trong điều kiện bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 trong những tháng đầu năm 2020. GRDP bình quân đầu người năm 2020 ước đạt trên 2.900 USD. Công nghiệp của tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao, với giá trị tăng thêm trong giai đoạn 2016 - 2020 là 17,29%/năm. Ngành du lịch tỉnh tiếp tục phát triển theo hướng bền vững. Du lịch Bình Thuận nói chung và Khu du lịch Quốc gia Mũi Né nâng cao chất lượng, giữ vững được thương hiệu và uy tín. Bên cạnh đó, tái cơ cấu nông nghiệp đạt kết quả bước đầu, năng suất, chất lượng, hiệu quả được nâng lên. Hạ tầng thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp được quan tâm đầu tư, nhất là hệ thống thủy lợi. Cơ cấu cây trồng được chuyển đổi đúng hướng. Cây thanh long trở thành sản phẩm lợi thế có sự tăng trưởng nhanh về diện tích, gắn với sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn…

Công tác xây dựng Đảng đạt kết quả khá toàn diện và đi vào chiều sâu; hệ thống chính trị ngày càng nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Trong giai đoạn 2015-2020, toàn Đảng bộ đã kết nạp bình quân hàng năm 2.000 đảng viên mới; có trên 75% tổ chức Mặt trận và các đoàn thể xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Đại biểu dự Đại hội

Báo cáo Chính trị cũng chỉ rõ những kết quả đạt được chưa tương xứng với tiềm năng và yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế; một số mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII chưa đạt được. Đáng lưu ý là: Tình hình phát triển một số mặt của tỉnh còn chậm. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế chưa đạt yêu cầu, sức cạnh tranh còn yếu. Hệ thống kết cấu hạ tầng chưa được đầu tư đồng bộ. Công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản, rừng có mặt chưa chặt chẽ, còn sai phạm. Một số vấn đề xã hội, nhất là tệ nạn ma túy chưa được giải quyết kịp thời, triệt để. Đời sống của một bộ phận nhân dân lao động, gia đình chính sách, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bãi ngang ven biển còn khó khăn, thu nhập bình quân đầu người chưa đạt chỉ tiêu. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức đảng còn hạn chế…

Cũng trong buổi sáng khai mạc Đại hội, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy thay mặt Đoàn Chủ tịch đã trình bày Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII. Theo đó, với tinh thần tự phê bình và phê bình nghiêm túc, Báo cáo đã nêu những ưu điểm, kết quả đạt được; phân tích, chỉ rõ hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, rút ra một số kinh nghiệm trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, việc thực hiện quy chế làm việc và đổi mới phương thức lãnh đạo của Ban Chấp hành; công tác chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống của các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ qua; đề ra những giải pháp khắc phục và phương hướng phấn đấu trong nhiệm kỳ tới.

TT Dân - Ảnh: Hữu Tri

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1