Dự án Xây dựng công trình đường và tạo quỹ đất hai bên đường ĐT.706B triển khai chậm, UBND tỉnh sẽ sớm có giải pháp xử lý triệt để
Lượt xem: 2907

(binhthuan.gov.vn) Chiều 21/11/2022, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng đã có buổi làm việc với các Sở, ngành và UBND thành phố Phan Thiết về tình hình thực hiện công tác GPMB và tổ chức đấu giá quỹ đất hai bên đường ĐT.706B.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, căn cứ quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh đối với Dự án Xây dựng công trình đường và tạo quỹ đất hai bên đường ĐT.706B là 1.018,59ha. Tính đến nay, sau khi trừ đi diện tích đã đền bù xong và đấu giá quyền sử dụng đất, diện tích làm đường giao thông: Diện tích đã đấu giá là 49.36ha; diện tích làm đường giao thông là 83ha; diện tích chồng lấn các dự án lân cận là 3,73ha; diện tích đất UBND tỉnh cho chủ trương giao cho các dự án khác hoặc điều chỉnh giảm diện tích nhưng chưa đo đạc điều chỉnh giảm diện tích tổng thể dự án là 69,75ha; diện tích đất còn lại tiếp tục triển khai công tác bồi thường GPMB để tạo quỹ đất sạch đấu giá quyền sử dụng đất là 812,75ha.

Quang cảnh buổi làm việc

Hiện nay, dự án đang gặp khó khăn trong việc tiếp tục triển khai. Nguyên nhân chủ yếu là do: Vướng mắc liên quan đến Luật đất đai; khó khăn trong kinh phí đã ứng và chi trả bồi thường, hỗ trợ; khó khăn về nguồn vốn; vướng mắc trong thanh toán, quyết toán và hoàn ứng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu dự họp đã tập trung thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc tồn tại trong việc triển khai dự án. Qua thảo luận, các đại biểu đều đồng tình với phương án tạm dừng hoàn toàn dự án để triển khai dự án mới do những bất cập quá lớn trong việc triển khai dự án cũ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng nhấn mạnh: Dự án Xây dựng công trình đường và tạo quỹ đất hai bên đường ĐT.706B đã kéo dài rất lâu, gây bức xúc trong nhân dân. Ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền đối với người dân. Trước thực tế này, đòi hỏi phải có một giải pháp dứt khoát, cần thiết phải tạm dừng hoàn toàn dự án này, để triển khai một dự án mới phù hợp với chính sách pháp luật cũng như điều kiện thực tế của địa phương.

Trên cơ sở này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị đầy đủ báo cáo chi tiết của dự án, trong đó nêu rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan khiến dự án kéo dài, chậm triển khai.

Để giúp Sở Tài nguyên và Môi trường sớm hoàn thành báo cáo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố Phan Thiết nhanh chóng tổng hợp, rà soát số liệu gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trên cơ sở số liệu, báo cáo cụ thể của các địa phương, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương nghiên cứu. Đến ngày 30/11/2022, phải hoàn thiện báo cáo gửi UBND tỉnh. UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc họp Ban cán sự Đảng UBND tỉnh để bàn về vấn đề có tiếp tục triển khai dự án này hay không.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm đất thuộc Dự án Xây dựng công trình đường và tạo quỹ đất hai bên đường ĐT.706B./.

Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1