Hội nghị tổng kết 05 năm triển khai Chỉ thị số 23 về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố
Lượt xem: 1530


(binhthuan.gov.vn) Chiều 30/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương trong tỉnh tổng kết 05 năm (2017 - 2022) triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU, ngày 21/4/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự còn có đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Thời gian qua, các cấp, ngành trong tỉnh đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua đó tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng môi trường văn hóa, lối sống lành mạnh tại địa bàn dân cư.

Nội dung và phương thức triển khai thi đua đã hòa quyện, gắn kết và hỗ trợ, thúc đẩy các phong trào thi đua như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”. Thông qua phong trào thi đua, đã khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, truyền thống yêu nước, ý thức trách nhiệm của Nhân dân trong tham gia thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương được cấp trên giao.

Nổi bật là công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện “04 không” được các cấp ủy, Ban điều hành các thôn, khu phố quan tâm tổ chức thường xuyên, bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng. Hàng năm, có trên 95% thôn, khu phố và trên 85% hộ gia đình ký cam kết đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”. Phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” cũng đã huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, mặt trận đoàn thể, doanh nghiệp và đặc biệt là sự hưởng ứng của đông đảo người dân; qua đó, bộ mặt nông thôn ngày càng được đổi mới, hạ tầng kinh tế - xã hội, cảnh quan môi trường nông thôn được nâng lên, đời sống Nhân dân được cải thiện hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Hoài Anh khẳng định, nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, phát huy những lợi thế của tỉnh, huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực; đưa tỉnh Bình Thuận phát triển nhanh, bền vững; nâng cao chất lượng đời sống của Nhân dân và giữ vững quốc phòng - an ninh thì bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo của hệ thống chính trị, cần có sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân. Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 23, đến nay các phong trào thi đua đã dần trở thành nền nếp, đi vào chiều sâu, nhiều điển hình tiên tiến trong các phong trào yêu nước làm hạt nhân, lan tỏa tại địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng cho biết, theo quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong thời gian tới, tỉnh sẽ không tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 23 để dồn sức thực hiện có trọng tâm trọng điểm các phong trào thi đua do Trung ương và cấp thẩm quyền phát động; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ tại thôn, khu phố với tâm thế chủ động, sáng tạo hơn, các giải pháp thiết thực hơn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần tập trung lãnh đạo và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước do cấp thẩm quyền phát động tại thôn, khu phố, với tiêu chí: Hiệu quả, thiết thực, tránh phô trương, hình thức, bám sát nhiệm vụ chính trị tại địa phương; chú trọng phát hiện, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước tạo không khí thi đua sôi nỗi trong các tầng lớp Nhân dân.

Bên cạnh đó, phát huy dân chủ cơ sở, chú trọng tuyên truyền, vận động Nhân dân tự giác, đồng thuận thực hiện, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước để thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương; xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên sâu sát Nhân dân, kịp thời nắm tình hình tập trung xử lý hiệu quả các vấn đề tồn động, bức xúc, phát sinh tại địa phương, tập trung chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bí thư Tỉnh ủy đã có Thư khen và Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố giai đoạn 2017 - 2021.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1