Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức người lao động Văn phòng UBND tỉnh năm 2023
Lượt xem: 2846

(binhthuan.gov.vn) Sáng 31/01/2023, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức người lao động văn phòng UBND tỉnh năm 2023. Tham dự Hội nghị, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng; Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Trần Ngọc Phúc; toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng chí Nguyễn Ngọc Nam, Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong năm 2022, Văn phòng UBND tỉnh đã xây dựng được tập thể đoàn kết gắn bó. Từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng đã phát huy tinh thần trách nhiệm. Từ đó tạo ra sự phối hợp chặt chẽ giữa Văn phòng UBND tỉnh với các Sở, ngành và địa phương trong công tác tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời các Nghị quyết, Kết luận, các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, yêu cầu của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh cũng đã tham mưu triển khai, theo dõi, báo cáo đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh trong năm 2022; theo đó đã tiếp nhận 134 nhiệm vụ (hoàn thành 101 nhiệm vụ, 33 nhiệm vụ đang thực hiện trong hạn).

Việc theo dõi, đôn đốc các Sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao được thực hiện thường xuyên và có kết quả. Công tác quản trị, công tác hậu cần của văn phòng được thực hiện khá tốt, phục vụ kịp thời và có hiệu quả hoạt động của UBND tỉnh trong năm 2022.

Đại biểu tham dự Hội nghị biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức người lao động văn phòng UBND tỉnh năm 2023

Trong năm 2023, Văn phòng UBND tỉnh đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu, như sau: Tổ chức thực hiện hoàn thành tốt 100% chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; Văn phòng UBND tỉnh xếp loại tốt trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ; 100% công chức, viên chức và người lao động hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có trên 90% công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; 90% tập thể nhỏ đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” (trong đó, có ít nhất 01 tập thể đạt “Tập thể lao động xuất sắc”); Trên 90% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”; 100% gia đình đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, không có công chức, viên chức và người lao động bị phê bình nhắc nhở tại nơi cư trú; 100% công chức, viên chức, người lao động đủ điều kiện được kết nạp vào tổ chức công đoàn; Giới thiệu 02 công chức, viên chức, người lao động để Đảng ủy Văn phòng xem xét kết nạp; 95% công chức, viên chức, người lao động được học tập, quán triệt các Nghị quyết và chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước; Xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa, chuẩn an toàn an ninh trật tự. Công đoàn cơ sở, Đoàn cơ sở Văn phòng đạt danh hiệu vững mạnh, Hội Cựu chiến binh đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; Trong năm, tổ chức ít nhất 02 đợt kiểm tra việc chấp hành quy chế dân chủ, cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng và việc thực hiện nội quy, quy chế cơ quan của công chức, viên chức, người lao động tại các phòng, đơn vị trực thuộc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, mạnh dạn nêu ra những hạn chế trong quá trình hoạt động trong năm vừa qua. Trên cơ sở này, đề xuất những cách làm mới, cách làm phù hợp hơn để nâng cao hiệu quả hoạt động của Văn phòng UBND tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương ý thức trách nhiệm, tinh thần làm việc của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh.

Về nhiệm vụ trong thời gian đến, đồng chí lưu ý: Toàn thể Văn phòng UBND tỉnh cần tiếp tục phát huy ý thức, tinh thần trách nhiệm trong công việc. Không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tăng cường bảo mật thông tin. Giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiên cứu thận trọng, mạnh dạn thể hiện chính kiến trong công tác tham mưu UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Phan Văn Đăng cũng đề nghị Văn phòng UBND tỉnh cần tăng cường thông tin các hoạt động nội bộ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong văn phòng; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cần quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của công chức, viên chức, người lao động.

Nhân dịp này, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Hữu Tri

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1