Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt với đội ngũ trí thức năm 2023
Lượt xem: 1749

 

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 15/3, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có buổi gặp mặt với hơn 100 đại biểu là đội ngũ trí thức đã và đang công tác ở các lĩnh vực ngành nghề trong tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Tại đây, các đại biểu đã được thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua và gợi mở những nội dung, vấn đề cần sự tham gia đóng góp, hiến kế của đội ngũ trí thức trong thời gian tới.

Thông tin về kết quả sau 02 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An cho biết: Đến nay, Tỉnh ủy đã ban hành nhiều Nghị quyết chuyên đề định hình được tầm nhìn, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho 05 - 10 năm tới trên nhiều lĩnh vực, trong đó tập trung vào những lĩnh vực mà Bình Thuận có tiềm năng và lợi thế như: Phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị tăng cao; phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đến năm 2025…

Năm 2022, khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, Bình Thuận đã tập trung tái cơ cấu, kinh tế phục hồi khá sớm, nhiều ngành đã khôi phục mạnh mẽ và đạt mức tăng trưởng cao, điển hình như lĩnh vực du lịch (toàn tỉnh đã đón trên 5,7 triệu lượt khách).

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhấn mạnh: Bình Thuận đang đứng trước cơ hội và thời cơ để phát triển, đây là giai đoạn mà chúng ta cần nắm bắt, điển hình như cao tốc Bắc Nam sắp hoàn thành, sân bay Phan Thiết đang được thi công… Bên cạnh đó, năm 2023 Bình Thuận vinh dự là tỉnh được chọn đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, đây là dịp để Bình Thuận mở ra nhiều cơ hội phát triển không chỉ trên lĩnh vực du lịch mà còn là của các ngành, lĩnh vực khác của địa phương trong thời gian tới.

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, đội ngũ trí thức đã tham gia góp ý, phản ánh nhiều vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng Đảng và công tác cán bộ; công tác quy hoạch, đầu tư, hạ tầng; lĩnh vực y tế… cho lãnh đạo tỉnh. Đồng thời, đề xuất kiến nghị, hiến kế để tỉnh có các giải pháp cụ thể, quyết liệt để nâng cao hiệu quả trong công tác tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh; giải pháp vừa bảo vệ, xây dựng vừa phát huy đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới hiện nay; quan tâm, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế…

Theo Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong - Vũ Thị Ngọc Liên: Thực hiện Nghị quyết số 14 của Đại hội Đảng bộ tỉnh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh, bên cạnh các các giải pháp thanh tra, kiểm tra và giám sát của cả hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ thì mỗi cán bộ, đảng viên cần tự soi rọi lại mình, nâng cao hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề Đảng viên”, khắc phục sai trái, khuyết điểm, “nói đi đôi với làm và làm có hiệu quả”.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất: Trong thời gian tới, tỉnh cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác xúc tiến và quản lý các dự án đầu tư, góp phần thực hiện công khai, minh bạch trong công tác này.

Ngoài ra, các đại biểu còn đề xuất giải pháp tháo gỡ một số vướng mắc khó khăn trong phát triển năng lượng tái tạo; đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông; chiến lược phát triển các ngành mũi nhọn; nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, trong thực thi công vụ…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An đã trực tiếp giải đáp, thông tin cụ thể những vấn đề đội ngũ trí thức quan tâm trong thời gian qua. Đặc biệt, là về vấn đề xây dựng Đảng và công tác cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian qua, Tỉnh ủy đã thực hiện rất nghiêm túc, không để xảy ra tình trạng chạy chức, chạy quyền ở trong Đảng bộ tỉnh. Tất cả những nội dung về công tác cán bộ đều được công khai, minh bạch, công bằng trên cơ sở đánh giá trình độ, phẩm chất, đạo đức, năng lực, uy tín…của từng cán bộ. Trong quá trình công tác, nếu cán bộ không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy “sẵn sàng thay thế cán bộ yếu kém, thờ ơ, thiếu trách nhiệm…”.

Về ý kiến quan tâm kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Tỉnh sẽ nghiên cứu các nhà máy hiện nay đang được lắp đặt, vận hành, xử lý rác… trên địa bàn cả nước để chọn ra nhà máy có công nghệ tốt nhất, phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh để kêu gọi đầu tư.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy đã giải đáp và trao đổi thêm về một số kiến nghị, đề xuất xung quanh tiến độ tháo gỡ các nút thắt, điểm nghẽn về chồng lấn quy hoạch khai thác và sử dụng quặng sa khoáng titan với các quy hoạch khác; vấn đề kết nối giao thông; chủ trương mở rộng thành phố Phan Thiết…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn đội ngũ trí thức tỉnh tiếp tục quan tâm, tham gia góp ý, hiến kế để góp phần tháo gỡ những vấn đề xã hội, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển của tỉnh.

Phạm Huệ

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1