Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 2293


(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 26/3, Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Thuận về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và quý I/2023. Cùng dự có các đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương. Làm việc với Đoàn về phía tỉnh Bình Thuận có các đồng chí: Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương.

Bình Thuận có vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ kết nối giao lưu kinh tế, văn hóa, chính trị và xã hội giữa các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung Bộ với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; có đầy đủ loại hình giao thông; tiềm năng về năng lượng tái tạo; phát triển du lịch và điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế biển. Năm 2022, ngay khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, tỉnh Bình Thuận đã tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế. Tuy gặp không ít khó khăn, song kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực.

Nổi rõ là kinh tế của tỉnh phục hồi nhanh, nhất là 03 trụ cột: Công nghiệp, du lịch và nông nghiệp, trong đó du lịch có nhiều khởi sắc sau đại dịch Covid-19. Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng. Sản xuất nông nghiệp duy trì ổn định. Các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch, vận tải, xuất nhập khẩu trở lại bình thường, thông suốt. Thu ngân sách Nhà nước vượt 33,13% dự toán. Chất lượng giáo dục, đào tạo được duy trì ổn định. Các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội cho Nhân dân được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác quân sự - quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ được quan tâm thực hiện tốt. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng đã kiến nghị Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ, Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương quan tâm, ủng hộ tỉnh Bình Thuận sớm điều chỉnh Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến titan và khu vực dự trữ titan để tỉnh có điều kiện phát triển bền vững trong thời gian tới. Cho chủ trương sớm triển khai dự án hồ La Ngà 3 (huyện Tánh Linh), đảm bảo an ninh nguồn nước cho 3 tỉnh: Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Thống nhất về chủ trương, chính sách tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên đảo Phú Quý. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các Bộ, ngành Trung ương quan tâm, sớm có ý kiến, thông qua để tỉnh tiếp thu, hoàn chỉnh trình cấp có thẩm quyền thông qua và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; quan tâm, sớm triển khai các thủ tục di dời các hộ dân tại khu vực xóm 7 tiếp giáp với Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 nhằm tạo hành lang an toàn môi trường cho khu vực dân cư thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong theo quy định. Về hạ tầng giao thông, Bình Thuận đề nghị Trung ương tiếp tục quan tâm bố trí nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông trục đường ven biển trọng điểm đầu tư trên địa bàn tỉnh để kết nối thuận lợi giữa tỉnh Bình Thuận với vùng Tây Nguyên, Đông Nam bộ, Nam Trung bộ.

Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương đã thảo luận đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Bình Thuận thời gian qua và bày tỏ sự đồng tình với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh. Đồng thời, nhấn mạnh một số giải pháp để ngành nông nghiệp tỉnh phát triển bền vững; tiếp tục chú trọng đến Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đại biểu cũng cho rằng Bình Thuận cần quan tâm rà soát thêm các quy hoạch, trong đó tập trung quy hoạch phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn các hoạt động giải trí; thu hút doanh nghiệp vào các khu công nghiệp như công nghiệp gắn kinh tế số, công nghiệp năng lượng tái tạo gắn với sản xuất thiết bị ngành này; rà soát phương án phát triển khu công nghiệp…

Phát biểu kết luận, Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ chúc mừng tỉnh Bình Thuận đã tổ chức thành công Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” vào tối ngày 25/3. Lễ khai mạc được tỉnh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị rất chu đáo, công phu với nhiều tiết mục trình diễn ấn tượng. Tỉnh đã bố trí xe về các huyện đón nhân dân về dự sự kiện, điều đó cho thấy rõ sự quan tâm rất lớn của tỉnh với Nhân dân. Chủ tịch Quốc hội hy vọng với sự khởi đầu Năm Du lịch quốc gia thành công, ngành Du lịch của cả nước nói chung và Bình Thuận nói riêng sẽ có một năm 2023 phục hồi, bứt phá và khởi sắc.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng, ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực và những thành tích của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Thuận đã đạt được. Đề nghị, Đảng bộ tỉnh Bình Thuận có đánh giá, rà soát lại việc thực hiện các chương trình hành động, kế hoạch, đề án, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và của tỉnh. Sớm hoàn chỉnh hồ sơ, trình phê duyệt và tổ chức thực hiện hiệu quả quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, rà soát và nghiên cứu thật kỹ để bảo đảm phù hợp với quy hoạch vùng, quy hoạch cấp quốc gia. Qua đó khai thác, phát huy cao nhất tiềm năng, lợi thế của tỉnh trên cơ sở phát triển và khai thác tối đa kết cấu hạ tầng hiện có, phát triển các vùng động lực. Thúc đẩy liên kết vùng, nhất là với các địa phương thuộc động lực phía Nam, các tỉnh Tây Nguyên.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bình Thuận cần phối hợp với các cơ quan tổ chức triển khai kịp thời, hiệu quả Nghị quyết số 43 của Quốc hội khóa XV về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh thực hiện 03 đột phá chiến lược và cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất và sức cạnh tranh nền kinh tế, tăng thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục lãnh đạo đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, của HĐND tỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả các nghị quyết đảm bảo các mục tiêu, chỉ tiêu và giải pháp đề ra sát với thực tiễn, có tính khoa học, đáp ứng được kỳ vọng của người dân.

Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ ghi nhận các đề xuất, kiến nghị, giao Văn phòng Quốc hội tổng hợp các đề xuất, kiến nghị gửi các cơ quan liên quan, nghiên cứu, xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, trên nguyên tắc tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương đã có những đánh giá, nhận xét rất tốt đối với Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, sự chuyển mình của tỉnh Bình Thuận trong thời gian qua và những gợi ý cho tỉnh những hướng đi mới để phát triển nhanh, mạnh các ngành kinh tế, cũng như ủng hộ cho tỉnh nhiều chủ trương, vướng mắc mà tỉnh đã kiến nghị nhân buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận sẽ lĩnh hội đầy đủ, toàn diện các ý kiến chỉ đạo và tổ chức quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm túc trong toàn Đảng bộ tỉnh, như: Sớm tháo gỡ khó khăn vướng mắc, lựa chọn nhà đầu tư để hạng mục hàng không dân dụng đi vào khai thác sử dụng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; đánh giá rà soát kết quả giữa nhiệm kỳ, tiếp tục đề ra quyết sách để thực hiện những công việc tiếp theo; tăng cường chỉnh đốn đảng, củng cố đội ngũ cán bộ đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm…

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Bình Thuận sẽ luôn đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, nỗ lực nhiều hơn, quyết tâm cao hơn, hành động quyết liệt hơn để vượt qua khó khăn, thử thách, tận dụng tốt thời cơ và thuận lợi, lựa chọn hướng đi phù hợp để xây dựng quê hương phát triển toàn diện, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ đã tặng quà lưu niệm cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận

Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1