Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Liên minh Hợp tác xã
Lượt xem: 1846

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 18/5, Liên minh Hợp tác xã tỉnh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1993 - 2023). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đã đến dự và phát biểu chỉ đạo buổi lễ; tham dự có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố.

 Sau 30 năm thành lập, trải qua 06 kỳ Đại hội, đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động tại Liên minh Hợp tác xã tỉnh ngày càng được củng cố về số lượng và chất lượng. Thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2012, Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã tổ chức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hợp tác xã, giúp cho người dân hiểu rõ bản chất của mô hình Hợp tác xã kiểu mới, từ đó vận động người dân tham gia Hợp tác xã một cách tự nguyện, dân chủ và bình đẳng. Tính đến ngày 31/3/2023, toàn tỉnh có 208 Hợp tác xã, trong đó lĩnh vực nông nghiệp có 143 Hợp tác xã, thủy sản có 17 Hợp tác xã, giao thông vận tải có 10 Hợp tác xã, thương mại dịch vụ có 12 Hợp tác xã, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp có 02 Hợp tác xã, xây dựng có 01 Hợp tác xã và 25 Quỹ tín dụng.

 Có thể nói, các Hợp tác xã ra đời đã tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, giúp giảm chi phí, tăng giá bán các sản phẩm nông lâm thủy sản, góp phần cải thiện thu nhập, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân tại địa phương. Nhiều mô hình Hợp tác xã kiểu mới đã hoạt động hiệu quả khi tham gia vào các chuỗi giá trị sản phẩm như Hợp tác xã nông nghiệp Long Điền 1, Hợp tác xã thanh long hữu cơ Phú Hội, Hợp tác xã nông nghiệp Hàm Nhơn 2, Hợp tác xã thanh long sạch Hòa Lệ…

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đánh giá cao những kết quả đạt được của Liên minh Hợp tác xã tỉnh trong 30 năm qua. Để tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới theo Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII), Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên minh Hợp tác xã tỉnh cùng với các Sở, ngành và địa phương tập trung xây dựng Kế hoạch hành động theo hướng hiệu quả và bền vững, nâng cao nhận thức về bản chất, vị trí, vai trò, tầm quan trọng của kinh tế tập thể trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tăng cường ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số gắn với chế biến, tiêu thụ theo chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và chủ động hội nhập quốc tế.

Kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể, Hợp tác xã các cấp. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tư vấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, hướng dẫn, củng cố hoạt động của các Hợp tác xã; phát huy vai trò làm chủ của thành viên; nâng mức góp vốn; mở rộng các dịch vụ ngành, nghề gắn với đặc thù của địa phương để tăng tiềm lực tài chính và quy mô hoạt động, sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực làm công tác quản lý Nhà nước; thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ, ưu đãi phát triển kinh tế tập thể, Hợp tác xã; tiếp tục ứng dụng khoa học công nghệ 4.0 và thực hiện chuyển đổi số theo hướng chú trọng phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững có giá trị gia tăng cao.

Nhân dịp này, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 9 cá nhân vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Liên minh Hợp tác xã giai đoạn (2020 – 2023); tặng Kỷ niệm chương cho 19 cá nhân vì có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Hợp tác xã. Bên cạnh đó, Liên minh Hợp tác xã tỉnh cũng đã tặng Giấy khen cho 13 tập thể vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Liên minh Hợp tác xã tỉnh giai đoạn (1993 – 2023).

 Các tập thể nhận được Bằng khen của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

Các cá nhân nhận được Bằng khen của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

 Các cá nhân nhận được Kỷ niệm chương của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

 Các tập thể nhận được Giấy khen của Liên minh Hợp tác xã tỉnh

Nguyễn Phương

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1