Kiểm tra thực tế Dự án Khu nhà ở xã hội cho công nhân Khu công nghiệp Hàm Kiệm II
Lượt xem: 1465

(binhthuan.gov.vn) Chiều 19/5/2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra thực tế Dự án Khu nhà ở xã hội cho công nhân Khu công nghiệp Hàm Kiệm II. Đây là dự án thuộc diện chậm triển khai, sử dụng đất không đúng tiến độ và chưa cung cấp được các sản phẩm nhà ở xã hội cho người lao động, công nhân làm việc tại khu công nghiệp Hàm Kiệm II.

Khu chung cư tại lô B2 thuộc Dự án Khu nhà ở xã hội cho công nhân Khu công nghiệp Hàm Kiệm II

Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, Dự án Khu nhà ở xã hội cho công nhân Khu công nghiệp Hàm Kiệm II của Công ty Cổ phần Đầu tư Bình Tân được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư tại văn bản số 4388/UBND-ĐTQH ngày 02/12/2015 với diện tích đất 31,2 ha. Dự án gồm 03 giai đoạn, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 439.787.500.000 đồng do Công ty Cổ phần Đầu tư Bình Tân trực tiếp đầu tư, riêng giai đoạn 2 và 3 chủ đầu tư kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp thực hiện dự án. Tiến độ thực hiện đến tháng 12/2022 hoàn thành xây dựng đưa dự án vào hoạt động kinh doanh.

Theo kết quả kiểm tra hiện trạng, tính đến ngày 04/01/2023, công ty đã thi công Khu chung cư tại lô B2 (chưa hoàn thiện nhưng đã dừng thi công), với tổng diện tích sàn xây dựng là 21.723m2, quy mô 280 căn hộ (đáp ứng 1.200 chỗ ở cho công nhân); tuyến đường S1, tuyến đường S3 và tuyến đường S4 (các tuyến đường này chỉ mới thi công xong nền hạ, bó vỉa và chưa thảm bê tông nhựa), có lắp đặt một số cống, hố ga tại một số tuyến đường (nhưng chưa hoàn thiện) và thi công đường dây trung thế 22Kv để lắp 01 trạm điện 100KVA phục vụ xây dựng hạ tầng và chung cư lô B2.

Dự án đến nay mới đưa đất vào sử dụng 2,14ha/31,2ha (6,86% diện tích dự án). Ngoài ra, trong phạm vi dự án của công ty, UBND tỉnh đã thống nhất cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đầu tư Khu thiết chế công đoàn, với diện tích khoảng 3,45 ha, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được triển khai.

Ngày 15/12/2021, công ty nộp hồ sơ đăng ký điều chỉnh quy mô dự án. Do dự án đã hết tiến độ nên ngày 16/12/2022, công ty đã nộp hồ sơ đăng ký điều chỉnh.

Sau khi kiểm tra thực tế tình hình triển khai dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã chủ trì buổi làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Bình Tân để có phương án xử lý tình trạng dự án chậm triển khai.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến của các sở, ban, ngành và báo cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư Bình Tân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng lưu ý, UBND thống nhất với phương án cho phép công ty tiếp tục triển khai thực hiện Dự án Khu nhà ở xã hội cho công nhân Khu công nghiệp Hàm Kiệm II. Tuy nhiên, công ty cần có văn bản cụ thể, liệt kê rõ những phần việc cần thực hiện, tiến độ thực hiện, kèm theo đó là cam kết về tiến độ để báo cáo về UBND tỉnh thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư. Nếu không thực hiện được theo tiến độ cam kết, UBND tỉnh sẽ tiến hành thu hồi dự án. Bên cạnh đó, mục tiêu dự án đã được duyệt sẽ không thay đổi, đây vẫn là dự án nhà ở xã hội cho công nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến thiết chế công đoàn nằm trong phạm vi của dự án, UBND tỉnh giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh rà soát lại chủ trương, quy định về vị trí đặt thiết chế công đoàn để báo cáo UBND tỉnh./.

Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1