Vận tải khách đường thủy tuyến Phan Thiết - Phú Quý: Không vận chuyển khách đến từ các vùng, địa phương có dịch theo thông báo của cơ quan y tế
Lượt xem: 3061

(binhthuan.gov.vn) Sở Giao thông vận tải cho biết, từ ngày 11/5/2021, tạm dừng hoạt động các xe vận chuyển khách tuyến cố định liên tỉnh, xe vận chuyển khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch và xe taxi chở khách từ Bình Thuận đi các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên và ngược lại.

Tất cả các xe vận chuyển khách tuyến cố định nội tỉnh, xe vận chuyển khách tuyến cố định liên tỉnh từ các bến xe thuộc tỉnh Bình Thuận đi các tỉnh, thành phố khác, xe vận chuyển khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch và xe taxi chỉ được phép chở 50% số khách theo số ghế ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện; bố trí khách ngồi bảo đảm khoảng cách theo quy định. Không được nhận vận chuyển khách đi, đến và dừng nghỉ, đón, trả khách tại các vùng, địa bàn được công bố có dịch theo thông báo của cơ quan y tế.

Riêng đối với hoạt động vận tải khách đường thủy tuyến Phan Thiết - Phú Quý, các đơn vị, doanh nghiệp vận tải khách trên tuyến Phan Thiết - Phú Quý căn cứ tình hình thực tế chủ động rà soát, giãn tần suất hoạt động của tàu; không nhận vận chuyển khách đến từ các vùng, địa phương được công bố có dịch theo thông báo của cơ quan y tế.

Sở Giao thông vận tải cũng yêu cầu tất cả các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hành khách (kể cả đường bộ và đường thủy), bến xe, cảng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn, yêu cầu hành khách thực hiện khai báo y tế bắt buộc và kiểm tra thân nhiệt khi lên xe, tàu và nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế). Đồng thời, yêu cầu người điều khiển phương tiện, thuyền viên, nhân viên phục vụ và hành khách đi xe, tàu đeo khẩu trang đúng cách tại khu vực công cộng và trong suốt hành trình; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện.

Ngoài ra, cần phải thực hiện khử khuẩn định kỳ hàng ngày phòng chờ của hành khách, các khu vực tập trung đông người tại các bến xe, bến cảng; khử khuẩn phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi. Trong quá trình di chuyển, nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo ngay cho nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế Bình Thuận (0967.881.818; 0941.056.360), Bộ Y tế (1900.3228; 1900.9095) để được hướng dẫn biện pháp xử lý.

Sở Giao thông vận tải cũng đề nghị Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các bộ phận, đơn vị trực thuộc chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các cảng kiểm soát chặt chẽ hành khách đi tàu, kiên quyết không để các tàu nhận vận chuyển khách đến từ các vùng, địa phương được công bố có dịch theo thông báo của cơ quan y tế.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình, văn bản chỉ đạo và công bố của các cơ quan chức năng để điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đáp ứng yêu cầu vận tải khách trên địa bàn tỉnh.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1