Khai mạc Hội trại Áo trắng tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, năm 2023
Lượt xem: 5977

 

(binhthuan.gov.vn) Tối ngày 05/1, tại Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức khai mạc Hội trại Áo trắng tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, năm 2023. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh cùng 650 trại sinh là những học sinh, sinh viên tiêu biểu của 30 trường Cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại Chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên học sinh, sinh viên đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của học sinh, sinh viên qua 73 năm xây dựng và phát triển; về ý nghĩa của ngày Học sinh - Sinh viên Việt Nam; về truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước đã chiến đấu, hy sinh vì lý tưởng, vì quê hương đất nước trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc… Đánh dấu là cuộc đàn áp đẫm máu ngày 09/01/1950 và sự hy sinh anh dũng của học sinh Trần Văn Ơn đã làm dấy lên trong học sinh, sinh viên và nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn nói riêng, học sinh, sinh viên, nhân dân cả nước lòng căm thù giặc và ý chí đấu tranh kiên quyết chống thực dân Pháp xâm lược và bè lũ tay sai. Và ngày 9/1 đã đi vào lịch sử khẳng định lòng yêu nước của học sinh, sinh viên Việt Nam, trở thành ngày truyền thống của học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội trại, đồng chí Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội trại kêu gọi thế hệ học sinh, sinh viên phải luôn cố gắng phấn đấu trong học tập, năng động, sáng tạo, không ngừng rèn luyện để hoàn thiện bản thân, xứng đáng là mẫu hình thanh niên thời đại mới được trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức, có bản lĩnh, giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tự cường dân tộc; sống có lý tưởng, là lc lượng nòng cốt khởi xướng, xung kích đi đầu, năng động, sáng tạo, nhạy bén trong nghiên cứu khoa học và làm chủ công nghệ. Với tinh thần “ bản lĩnh, học tập, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập và phát triển” để góp phần đưa nước ta phát triển nhanh và bền vững.

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 25 gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu và 27 học sinh, sinh viên xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp trao 26 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh nhằm giúp cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa trong học tập đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Hội trại áo trắng tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, năm 2023 sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 05 - 07/01/2023. Tham gia Hội trại các bạn học sinh, sinh viên sẽ được trải nghiệm, học tập ngoại khóa ý nghĩa, được rèn luyện, trau đổi kiến thức, tư duy sáng tạo, kỹ năng sống và bùng cháy hết mình cho lý tưởng, nhiệt huyết của tuổi trẻ qua các hoạt động bổ ích, đầy tính nhân văn như “Lễ viếng và báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Tuyên dương Giáo viên trẻ tiêu biểu”, tuyên dương “Học sinh, sinh viên xuất sắc giai đoạn 2021– 2023”, Diễn đàn tâm lý “Tuổi 18– 20”, cuộc thi “Vũ điệu học đường”, “Học sinh thanh lịch”...

Đặc biệt, lần tổ chức này Ban Tổ chức sẽ tổ chức một số hoạt động mới mang tính chuyển đổi số như: Cuộc thi “Kỹ sư tên lửa nước”, cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo trong chuyển đổi số”... Đây cũng là một nội dung quan trọng được xác định trong chương trình hoạt động của tổ chức Đoàn toàn tỉnh năm 2023, với chủ đề Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn.

Phạm Huệ

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1